วิปริต!! เกิด “ทอร์นาโดไฟ-ไฟปีศาจ” หรือโลกจะ...?

<
<











สื่อต่างประเทศเผยแพร่คลิปทอร์นาโดไฟ ก่อตัวหมุนเกลียวโหมกระพือป่าแห่งหนึ่งของเมืองอลิซสปริงส์ ออสเตรเลีย หนึ่งในปรากฏการณ์ทางธรรมชาติที่หาดูได้ยากที่สุดในโลก
     
       คริส แทนกีย์ เดินทางไปยังสำรวจสถานที่ต่างๆ ในเมืองอลิซสปริงส์ เพื่อใช้สำหรับถ่ายทำภาพยนตร์เรื่องใหม่ และเขาได้พบกับภาพปรากฏการณ์ทางธรรมชาติที่น่าตื่นเต้นที่สุดในชีวิตระหว่างเข้าไปช่วยคนงานของฟาร์มปศุสัตว์แห่งหนึ่ง

ภาพที่ปรากฏคือเกลียวไฟสูงกว่า 30 เมตร ซึ่งอยู่ห่างออกไปแค่ 300 เมตร กำลังโหมกระพือเสียงดังราวกับเครื่องบนรบ แม้ว่าบริเวณดังกล่าวไม่มีกระแสลมพัดแรงใดๆ
     
       ไฟทอร์นาโดนี้มีชื่อเรียกอีกอย่างว่า “ไฟปีศาจ” มีต้นตอจากกระแสลมพัดมาพบกับไฟป่า แล้วก็เกิดการหมุนวนพร้อมทั้งหอบเอาไฟขึ้นไปด้วย อย่างไรก็ตาม มันจะเกิดขึ้นได้ก็ต่อเมื่อต้องอยู่ในสภาวะเฉพาะคือมีอุณหภูมิอากาศและกระแสลมที่เหมาะสมเท่านั้น
แทนกีย์ วัย 52 ปีเล่าว่า “สภาพอากาศสดใสและอุณหภูมิอยู่ที่ 25 องศาเซลเซียส มันเป็นวันธรรมดาทั่วๆไป ทว่าทันใดนั้นมีชายคนหนึ่งตะโกน นั่นบ้าอะไรน่ะ ผมเลยหันไปดู แล้วก็เห็นไฟทอร์นาโดสูงกว่า 30 เมตร ผมอยู่ห่างราว 300 เมตร ตรงนั้นไม่มีลม แต่ก็ได้ยินเสียงทอร์นาโดราวกับเครื่องบินรบเลย”
     
       นายแทนกีย์ ผู้บริหารบริษัทอลิซสปริงส์ฟีล์มแอนด์เทเลวิชัน เล่าต่อว่า “ผมเดินทางไปถ่ายทำตามสถานที่ต่างๆในชนบทมากว่า 23 ปี และไม่เคยพบเจออะไรมาก่อนเลย ผมเคยได้ยินเรื่องแบบนี้มาบ้าง แต่ก็ไม่เคยเห็นกับตาตัวเอง”
ในปี 1923 แผ่นดินไหวใหญ่ซึ่งเกิดบริเวณที่ราบคันโตของญี่ปุ่นทำให้เกิดไฟไหม้ทั่วทั้งเมือง และเกิดลูกไฟทอร์นาโดขนาดใหญ่ที่คร่าชีวิตผู้คนในเขตฮิฟุกุโช-อาโตะ ของโตเกียวถึง 38,000 คนภายในเวลาเพียง 15 นาที












ที่มา :
____________________
เครดิต :
________________________________

อ้างอิง :
________________________________
loading...

คุณรู้สึกอย่างไรกับบทความนี้

Tags:
Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...