ซากสัตว์ประหลาดยาว 7 ฟุตใต้สะพานบรูคลินในนิวยอร์ค

<
<

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานเมื่อวันที่ 27 พ.ค.ว่ามีการพบซากของสัตว์ประหลาดที่เชื่อว่ามาจากมหาสมุทร ที่บริเวณด้านใต้สะพานบรูคลินในมหานครนิวยอร์ค ซึ่งจนถึงขณะนี้ยังไม่สามารถระบุได้แน่ชัดว่า ซากของสัตว์ประหลาดที่พบคือสัตว์ชนิดใด


รายงานข่าวระบุว่า ในความเป็นจริงแล้ว มีผู้พบซากของสัตว์ประหลาดดังกล่าวที่มีความยาวถึง 7 ฟุตที่ใต้สะพานบรูคลินฝั่งแมนฮัตตันในมหานครนิวยอร์คตั้งแต่เมื่อวันที่ 21 พ.ค.ที่ผ่านมา แต่ข่าวการค้นพบเพิ่งถูกเผยแพร่ต่อสาธารณชนโดยบล็อกเกอร์ท้องถิ่นรายหนึ่ง ซึ่งขนานนามซากสิ่งมีชีวิตตัวนี้ว่า 'East River Monster'
เมารีน โอ'คอนเนอร์ บล็อกเกอร์ที่เผยแพร่ข่าวแปลกชิ้นนี้ระบุว่า เจ้าสัตว์ประหลาดที่พบใต้สะพานบรูคลินมีลำตัวคล้ายกับงู และมีขนาดใกล้เคียงกับจระเข้ขนาดโตเต็มวัย แต่ก็มีลักษณะที่คล้ายกับปลาเช่นกัน

ด้าน คิม เดอแรห์ม นักชีววิทยาจากสถาบัน 'Riverhead Foundation for Marine Research' ในนิวยอร์คออกมาให้ความเห็นว่า สื่อท้องถิ่นกำลังพยายามสร้างกระแสการค้นพบสัตว์ประหลาดแบบเกินจริง ทั้งที่ในความเป็นจริงแล้ว ซากสัตว์ประหลาดที่พบเป็นเพียงซากของปลา 'สเตอร์เจียนแอตแลนติก' ที่มาเสียชีวิตอยู่ใต้สะพานบรูคลินเท่านั้น

ทั้งนี้ ข้อมูลจากการศึกษาเมื่อปี 1995 ของสำนักงานบริหารจัดการชั้นบรรยากาศและมหาสมุทรแห่งชาติสหรัฐฯ (NOAA) ระบุว่า เคยพบปลา สเตอร์เจียนแอตแลนติกราว 9,500 ตัวตลอดความยาว 507 กิโลเมตรของแม่น้ำฮัดสันในรัฐนิวยอร์ค ทั้งที่โดยปกติแล้ว ปลาชนิดนี้จะอาศัยอยู่แต่เฉพาะในมหาสมุทรแอตแลนติกเท่านั้น.

ภาพข่าวจาก foxnews


จะว่าไปแล้ว ซากตัวนี้มันคล้ายๆกับ ซากสัตว์ประหลาดที่พบ ในแคนนานดา






ที่มา : ไทยรัฐออนไลน์

loading...

คุณรู้สึกอย่างไรกับบทความนี้

Tags: ,
Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...