นักวิทย์ฯผวา จับสัญญาณประหลาดจากต่างดาว 234 ดวง

<
<

ช็อกสะท้านวงการ !! นักวิทย์ฯผวา จับสัญญาณประหลาดจากต่างดาว 234 ดวง!! ยิ่งรู้ที่มา..ถึงกับอึ้งยกทีม!! ปริศนา "สิ่งมีชีวิตนอกโลก" ใกล้ถูกเปิดเผย !!!?




วันนี้ (31 ต.ค. 2559) เกิดเรื่องสะเทือนวงการดาราศาสตร์จนกลายเป็นกระแสฮือฮาไปทั่วโลกอีกครั้ง เมื่อ เออร์แมนโน บอร์รา และอีริค ทร็อตเทียร์ นักดาราศาสตร์จากมหาวิทยาลัยลาวาล ในประเทศแคนาดา ซึ่งเป็นเจ้าของโครงการสำรวจท้องฟ้าด้วยกล้องสโลน ดิจิทัล สกาย เซอร์เวย์ (Sloan Digital Sky Survey - SDSS)

เผยว่า มีการตรวจพบแสงลึกลับ ลักษณะคล้ายแสงแฟลชจากดาว 234 ดวง ซึ่งคาดว่าจะเป็นสัญญาณจากมนุษย์ต่างดาวที่พยายามติดต่อกับโลก


Sloan Digital Sky Survey - SDSS



ซึ่งหลังจากพบสัญญาณดังกล่าว เหล่านักดาราศาสตร์ได้วิเคราะห์สัญญาณจากดาวทั้งหมด 2.5 ล้านดวง และพบว่ามาจากดาว 234 ดวงที่กล่าวมาข้างต้น คาดว่าเป็นสัญญาณจากมนุษย์ต่างดาวที่พยายามติดต่อสื่อสารกับโลก ก่อนจะสรุปและตีพิมพ์การค้นคว้าของตนลงในนิตยสารฟิสิกส์ต่อไป โดยนักดาราศาสตร์ยืนยันว่า 
"จากการเปรียบเทียบสัญญาณดังกล่าวของดาว 234 ดวง กับดวงอาทิตย์ พบว่าเป็นไปได้ว่าสัญญาณเหล่านั้นจะมาจากมนุษย์ต่างดาว"




อย่างไรก็ตาม เออร์แมนโน และอีริค ยังระบุด้วยว่า แม้สัญญาณดังกล่าวจะใกล้เคียงกับสิ่งที่พวกตนสงสัย ว่าจะเป็นการติดต่อสื่อสารจากต่างดาว แต่ก็เป็นเพียงข้อสันนิษฐาน เนื่องจากยังมีคำอธิบายเหตุผลของความเป็นไปได้อื่นๆด้วย เช่น อาจเป็นไปได้ว่าสัญญาณเหล่านี้เกิดจากการหมุนของโมเลกุล หรือเกิดจากการตกกระทบกันอย่างรวดเร็วในอวกาศ ซึ่งการพบค้นพบดังกล่าวยังอยู่ในระหว่างการยืนยันในขั้นตอนสุดท้ายที่ทุกๆคนต่างลุ้นระทึกไปพร้อมๆกันถึงความจริงที่กำลังจะปรากฏชัดออกมา


ที่มา : hxxp://inter.news-lifestyle.com/contents/160120/
____________________
เครดิต :
________________________________

อ้างอิง :
________________________________
loading...

คุณรู้สึกอย่างไรกับบทความนี้

Tags: ,
Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...