หมอแคนาดาเหวอ! สแกนเจอ 'หน้าคน' กำลังทรมานใน 'อัณฑะ' คนไข้

<
<


หมอชาวแคนาดาถึงกับผงะ เมื่อภาพจากการทำอัลตราซาวนด์ลูกอัณฑะให้คนไข้ชายรายหนึ่ง ปรากฏเป็นภาพใบหน้าของคนกำลังทุกข์ทรมานและจ้องมองกลับมา...



สำนักข่าวต่างประเทศรายงานเมื่อวันที่ 3 พ.ย. ว่า ชายวัย 45 ปีคนหนึ่ง เข้ารับการรักษาอาการปวดลูกอัณฑะที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่งในประเทศแคนาดา แพทย์จึงทำการอัลตราซาวนด์ เพื่อตรวจหาสาเหตุของโรค แต่แล้วแพทย์ก็ต้องตกตะลึง เมื่อภาพจากผลการทำอัลตราซาวนด์ แสดงให้เห็นถึงใบหน้าของมนุษย์ที่กำลังเจ็บปวดรวดร้าว และถลึงตาจ้องมองมาที่หมอคนดังกล่าว

นพ.นาจี ทูมา รองศาสตราจารย์ด้านศัลยศาสตร์ทางเดินปัสสาวะ จากมหาวิทยาลัยควีนส์ ในเมืองคิงสตัน รัฐออนแทริโอ ประเทศแคนาดา เผยว่า "ภาพที่ปรากฏออกมา เหมือนกับเป็นภาพศิลปะที่อยู่ในลูกอัณฑะของคนไข้คนนั้น ถือเป็นการค้นพบที่น่าสนุกจริงๆ" แต่ นพ.ทูมา ปฏิเสธว่า ภาพดังกล่าวไม่ใช่เรื่องอิทธิฤทธิ์ปาฏิหาริย์ใดๆ ทั้งสิ้น "มันเป็นเรื่องบังเอิญ เป็นแค่จินตนาการของตัวเราเองเท่านั้น ดูอย่างที่เคยมีคนเห็นภาพของพระแม่มารีบนลายของขนมปังปิ้งสิ ก็คล้ายกันนั่นแหละ"

อย่างไรก็ดี เรื่องดังกล่าวได้รับการตีพิมพ์ลงในวารสารทางการแพทย์ ภายใต้หัวข้อว่า ใบหน้าอันเจ็บปวดของลูกอัณฑะ:ภาพอัลตราซาวนด์สุดประหลาด

ทั้งนี้ ในภายหลังคนไข้ดังกล่าวถูกแพทย์ตัดลูกอัณฑะออกไป เนื่องจากพบเนื้อร้าย และถึงแม้จะตัดไปแล้วแพทย์ก็ยังพบการเจริญเติบโตของเนื้องอกอยู่ดี.






ที่มา : ไทยรัฐ
____________________
เครดิต :
________________________________
loading...

คุณรู้สึกอย่างไรกับบทความนี้

Tags:
Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...