ตะลึง!งูสามเหลี่ยมกินงูจงอาง

<
<


ตื่นเหตุประหลาด งูสามเหลี่ยม ยาวกว่า 2 เมตร กินพญางูจงอางขนาดเท่ากัน เจ้าหน้าที่กู้ภัยเข้าจับสุดท้ายงูทั้งสองแยกจากกันโดยดี โหรทายคนผู้น้อยล้มผู้ใหญ่ที่ไม่มีคุณธรรม


วันนี้(22 พ.ค.) ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผย เหตุการณ์ประหลาดงูสามเหลี่ยมกินงูที่ได้ชื่อว่าพญางู คือ งูจงอาง เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา โดยเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยเต็กกาฬสินธุ์ ได้รับแจ้งจากชาวบ้านให้ช่วยมาจับงู บนถนนคอนกรีตกลางหมู่บ้านเอสแอนด์พี เขตเทศบาลเมืองกาฬสินธุ์ เพื่อนำไปปล่อยยังแหล่งธรรมชาติ เจ้าหน้าที่จึงรีบนำอุปกรณ์ไปช่วยกันจับ

 

ซึ่งเมื่อเจ้าหน้าที่กู้ภัยเดินทางไปถึงที่เกิดเหตุต้องตะลึงกับภาพที่เห็น เมื่อพบว่างูสามเหลี่ยมขนาดใหญ่ มีความยาวกว่า 2 เมตรกำลังกลืนงูจงอาจขนาดใกล้เคียงกันจนเกือบครึ่งตัว พร้อมกับดิ้นรนต่อสู้กันอยู่ เจ้าหน้าที่กู้ภัยได้ใช้ความพยายามอย่างระมัดระวังในการจับ เนื่องจากงูทั้งสองตัวนั้นมีพิษร้ายแรง ใช้เวลานานกว่าครึ่งชั่วโมงถึงสามารถจับงูทั้งสองตัวใส่กระสอบ เพื่อนำไปปล่อยตามแหล่งธรรมชาติได้ แต่เมื่อไปถึงป่า เจ้าหน้าที่นำงูทั้งคู่ไปปล่อยกลับพบว่า งูสามเหลี่ยมได้คลายงูจงอางออกมา และงูทั้งสองตัวก็ยังมีชีวิตอยู่ ซึ่งหลังจากเจ้าหน้าที่ปล่อยต่างก็เลื้อยหนีไป

โดยเหตุการณ์งูที่มีพิษร้ายกาจทั้งสองตัวกินกันนั้น นับเป็นภาพที่หาดูได้อยาก นานๆครั้งถึงจะมีโอกาสได้เห็น เพราะส่วนใหญ่งูจะกินกบ กินเขียด หรือหนู แต่ครั้งนี้เป็นงูพิษกินงูพิษ

ด้านนายมนตรี พุ่มทิพย์ โหราจารย์ ชื่อดัง ระบุว่า เหตุการณ์งูสามเหลี่ยม หรือที่ชาวบ้านทางภาคอีสานเรียกว่า “งูทำทาน” กินงูจงอางนั้น เป็นเรื่องที่ไม่ดี ตามคำทำนาย ระบุว่าจะเกิดเรื่องอาเพศขึ้น หรือคนผู้น้อยจะล้มคนใหญ่ที่ไม่มีคุณธรรม เปรียบเหมือนเหตุการณ์ครั้งนี้ คืองูสามเหลี่ยม ซึ่งปกติจะมีนิสัยไม่ชอบคน ซ่อนตัว ไม่ค่อยปรากฏตัวให้เห็น แต่กลับมากินงูจงอาง ซึ่งได้ขึ้นเชื่อว่าพญางู จึงเป็นเรื่องที่ไม่ดี

สำหรับงูสามเหลี่ยมเป็นงูที่มีอำนาจพิษรุนแรงเป็นอันตรายถึงชีวิต ขนาดความยาวของลำตัวอยู่ช่วง 1-1.8 เมตร มีแนวกระดูกสันหลังยกเป็นสันสูงคล้ายสามเหลี่ยม สีลำตัวเป็นปล้องดำสลับเหลืองปลายหางกุด ปราดเปรียวในเวลากลางคืนเมื่อออกหากิน กินงูขนาดเล็ก กบ เขียด เป็นอาหาร ส่วนงูจงอาง เป็นงูที่มีขนาดยาวที่สุดในโลก ที่เคยพบยาวเกือบ 6 เมตร ลักษณะคล้ายงูเห่า แต่ใหญ่กว่ามาก เป็นงูพิษที่มีนิสัยค่อนข้างดุ สามารถแผ่แม่เบี้ยได้เช่นเดียวกับงูเห่า งูจงอางเป็นงูที่กินงูด้วยกัน และสัตว์จำพวกตะกวด กิ้งก่า ตุ๊กแก เป็นอาหาร












ที่มา :http://www.dailynews.co.th/thailand/115859
____________________
เครดิต :
________________________________
loading...

คุณรู้สึกอย่างไรกับบทความนี้

Tags: ,
Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...