ขุดเหมืองอวกาศ เป็นเชื้อเพลิงจรวด

<
<






การทำเหมืองแร่ในอวกาศ ได้ก้าวออก มาจากหน้านวนิยายวิทยาศาสตร์เป็นเรื่องจริงแล้ว แต่พ่อค้าใหญ่และผู้มีอิทธิพลไม่ต้องเป็นห่วงว่าสินค้าจากนอกโลกเป็นภูเขาเลากาจะมาตีตลาด ด้วยเหตุว่าแร่ธาตุเหล่านั้นจะถูกใช้เป็นเชื้อเพลิงขับเคลื่อนพามนุษย์เดินทางลึกไกลเข้าไปในอวกาศเท่านั้น



ได้มีบริษัทไม่น้อยกว่า 2 แห่ง เตรียมจะทำธุรกิจขุดแร่จากดาวเคราะห์น้อยที่โคจรผ่านโลกไปภายในเวลา 3 ปีนี้ แต่เนื่องจากว่ายังไม่มีหนทางที่จะนำแร่ธาตุหรือโลหะกองโตๆจากสวรรค์ลงมาสู่โลก พวกผู้ประกอบการรุ่นใหม่และแม้กระทั่งองค์การอวกาศสหรัฐฯที่มีส่วนได้ส่วนเสียอยู่ด้วย ยังคิดแค่แต่เพียงจะใช้แร่ธาตุในอวกาศ ตั้งเป็นปั๊มเชื้อเพลิงเพื่อการเดินทางระหว่างดวงดาวหรือฐานสนับสนุนและปั๊มน้ำมันบนดาวอังคารเท่านั้น


รัฐบาลหลายชาติก็เล็งเห็นว่า เป็นเรื่องที่มีอนาคต องค์การอวกาศสหรัฐฯก็ตั้งโครงการจะส่งมนุษย์อวกาศขึ้นไปยึดดาวเคราะห์น้อยภายในรอบทศวรรษนี้ และขึ้นไปบนดาวอังคาร ในราวปี พ.ศ.2575 ในการดำเนินการเหล่านี้ จะต้องใช้เงินทองสูงมาก แต่พวกฝ่ายขัดแย้งก็ถูกหลอกว่า มันจะคุ้มได้ในวันหน้าด้วยเหตุที่ความรู้ต่างๆที่ได้รับ จะสามารถนำมาช่วยมนุษยชาติให้รอดพ้นภัยพิบัติแบบเดียวกับที่ไดโนเสาร์สูญพันธุ์มาแล้ว นั่นคือหาหนทางรอดพ้นจากการถูกดาวเคราะห์น้อยขนาดยักษ์เข้ามาชนโลก.







ที่มา : http://www.thairath.co.th/content/edu/385002
____________________

loading...

คุณรู้สึกอย่างไรกับบทความนี้

Tags: ,
Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...