โลกเราพร้อมสำหรับมนุษย์ต่างดาวแล้วหรือยัง?

<
<


ความคิดของผู้เชี่ยวชาญ: โลกเราพร้อมสำหรับมนุษย์ต่างดาวแล้วหรือยัง
Gabriel De la Torre นักประสาทจิตวิทยาและผู้เชี่ยวชาญเกี่ยวกับมนุษย์ ประจำประเทศสเปนได้ให้ความเห็นผ่านผลงานการเขียนของเขาว่าวงการวิทยาศาสตร์เห็นด้วยที่ในอีก 50 ถึง 100 ปีข้างหน้า

เราอาจจะมีโอกาสพบกับมนุษย์ต่างดาวตัวจริง ทว่าก่อนที่พวกเราจะพบ มนุษย์จะต้องฉลาดขึ้นกว่าเดิมหลายเท่าเสียก่อน




เพราะเราไม่รู้ว่าหลังจากที่พบแล้วจะมีผลลัพธ์ตามมาหรือเปล่า ทั้งทางด้านสังคม ปัญญาและชีววิทยา ซึ่งในปัจจุบันอาจจะมีเพียงปัญญาระดับนักวิทยาศาสตร์เท่านั้นที่จะรับมือในการพบกันระหว่างมนุษย์และมนุษย์ต่างดาวได้ เหตุผลเพราะพวกเขา(เอเลี่ยน)น่าจะมีเทคโนโลยีที่ดีกว่าโลกในตอนนี้มาก












ที่มา : MySci
____________________

loading...

คุณรู้สึกอย่างไรกับบทความนี้

Tags:
Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...