อึ้ง!! ทองที่ชาวบ้านขุดได้ เก่าแก่ถึง 800 ปี ราคาสูงกว่าตลาดถึง 10 เท่า!!

<
<


อธิบดีกรมศิลปากร ลงพื้นที่ตรวจสอบทองคำที่ขุดพบในสวนปาล์มที่ อำเภอเขาชัยสน จังหวัดพัทลุง เบื้องต้นคาดว่ามีอายุประมาณ 800 ปี เป็นรุ่นเดียวกับปราสาทนครวัด พร้อมเสนอให้ขอกำลังทหารเข้ามาดูแลพื้นที่ เกรงว่าจะสร้างความเสียหายหากปล่อยให้ชาวบ้านเข้ามาขุดค้นอีก


นายอาณัติ บำรุงวงค์ ผู้อำนวยการสำนักศิลปากรที่ 14 จังหวัดนครศรีธรรมราช ลงพื้นที่สำรวจบริเวณที่ชาวบ้านแห่ไปขุดทองในสวนปาล์ม บ้านทุ่งอ้อ ตำบลเขาชัยสน อำเภอเขาชัยสน จังหวัดพัทลุง

จากการตรวจสอบแผ่นทองคำที่พบ คาดเป็นทองคำที่ใช้หุ้มองค์พระบรมธาตุเจดีย์ มีการกล่าวถึงในตำนานการสร้างองค์พระบรมธาตุในอดีตกาล เชื่อว่า อาจเกิดอุบัติเหตุกับชาวบ้านในยุคนั้น ขณะขนแผ่นทองคำไปหุ้มองค์พระบรมธาตุ ทำให้ต้องฝังแผ่นทองคำไว้ที่นี่

เจ้าหน้าที่กรมศิลปากร ได้ขอความร่วมมือและทำความเข้าใจกับชาวบ้าน ให้หยุดขุดทอง เพื่อกั้นเป็นพื้นที่ไว้สำหรับให้ผู้เชี่ยวชาญได้สำรวจว่า จะมีสิ่งของที่มีค่าอยู่ใต้พื้นดินหรือไม่ แต่ชาวบ้านก็ยังคงขุดหาทองคำต่อไป ซึ่งตลอดทั้งวัน การขุดหาทองคำวันนี้ ไม่มีชาวบ้านคนใดโชคดีขุดพบทองคำ

นายศุภกร ช่วยผอม หลานเขย นายวิ ทับแสง เจ้าของสวนปาล์ม ซึ่งขุดพบแผ่นทองคำ 15 แผ่น และนำไปขายที่ร้านทองในอำเภอเมืองพัทลุง ชั่งน้ำหนักได้แผ่นละกว่า 2 บาท ร้านทองจึงรับซื้อในราคากว่า 40,000 บาท









ที่มา :http://news.bugaboo.tv/watch/123363?link=2
____________________

loading...

คุณรู้สึกอย่างไรกับบทความนี้

Tags:
Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...