หลายๆสาเหตุที่ทำให้ใครต่อใครต่างเชื่อว่าการเดินทางข้ามเวลาไม่มีจริง

<
<

ทำไมนักวิชาการจึงไม่เชื่อเรื่องการย้อนเวลา บทความนี้จะพาคุณไปหาคำตอบแห่งความพิศวงนี้ไปพร้อมๆ กัน


3 เหตุผลที่นักวิชาการไม่เชื่อว่าการย้อนเวลามีอยู่จริง

นับได้ว่าเป็นเรื่องที่มีการถกเถียงกันมาอย่างยาวนานว่าการเดินทางข้ามเวลานั้นมีจริงหรือไม่ ซึ่งทั้งสองฝ่ายก็ต่างงัดเอาหลักฐานมาโต้แย้งอีกฝั่งหนึ่งกันอยู่เนืองๆ ซึ่งในบทความนี้เราจะพาไปชมเหตุผลจากนักวิชาการที่เชื่อกันว่าการย้อนเวลากลับมาล้วนไม่มีอยู่จริง โดยจะมีเหตุผลอะไรบ้างนั้น ไปชมกันได้เลย


1.อนาคตนั้นไม่มีอยู่จริง

เหตุผลในข้อแรกก็คือว่าจริงๆแล้วโลกเราตอนนี้ไม่ได้มีอนาคตอยู่เลย เพราะสิ่งที่ทำให้เราเชื่อว่ามีอนาคตอยู่นั้นก็มาจากเวลาซึ่งเป็นสิ่งที่เราสมมติขึ้นมาเอง โดยในความเป็นจริงแล้วโลกก็มีอยู่เพียงแค่ในปัจจุบันและจะดำเนินต่อไปเรื่อยๆเท่านั้น ไม่ได้มีอนาคตในอีก 10 นาที 10 วัน หรือแม้แต่ 10 ปีอยู่เลย


2.ยังไม่เคยมีใครกลับมาหาเรา

เหตุผลในข้อต่อมาก็เป็นเรื่องที่ถูกหยิบยกมาโต้แย้งอยู่เสมอสำหรับการข้ามเวลา เพราะถ้าหากมีการข้ามเวลาอยู่จริงๆทำไมยังไม่มีใครที่อยู่ในอนาคตได้ย้อนกลับมาหาเราสักที หรือไม่แม้แต่จะมีหลักฐานที่เคยปรากฏให้เห็นและพิสูจน์ได้อย่างแน่ชัดเลย

3.มีอยู่แต่ในทฤษฏีเท่านั้น

เหตุผลสุดท้ายก็มาจากนักฟิสิกส์ทั้งหลายที่ได้พูดถึงการย้อนเวลาไว้ว่ามันเหมือนกับการเอาทฤษฏีมาพูดแต่เพียงเท่านั้น แถมยังเป็นแค่การเอาทฤษฏีบางส่วนมาตีความให้ในมุมมองที่ไม่สามารถเกินขึ้นได้จริงๆ หรือไม่ได้มีการพิสูจน์อ้างอิงที่แน่นอน ทำให้การย้อนเวลานั้นยังไม่อาจเป็นไปได้ในยุคที่เรามีองค์ความรู้และมีข้อจำกัดแบบนี้แน่นอน


แหม่...สำหรับทั้งสามเห็นผลนี้ก็คงจะดับฝันใครต่อใครได้เยอะเลย ไม่ว่าจะเป็นฝันที่อยากย้อนกลับไปแก้ไขข้อผิดพลาดในอดีต หรือฝันที่จะรวยทางลัดอย่างการย้อนกับไปเดิมพันในคาสิโนมือถือ ที่เรารู้ผลไว้อยู่แล้ว แต่อะไรก็เกิดขึ้นได้ นอกจากนี้บนโลกของเรายังคงมีเรื่องราวอีกมากมายที่เป็นปริศนาลึกลับ รอให้มนุษย์เข้าไปค้นหา



ที่มา :
____________________
เครดิต :
________________________________

อ้างอิง :
________________________________
loading...

คุณรู้สึกอย่างไรกับบทความนี้

Tags: ,
Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...