แม่ค้ารับซื้อทองพัทลุง เผยเจอเรื่องประหลาดต้องนำมาคืน

<
<


มีความประสงค์จะนำทองคำแผ่นทั้ง 6 แผ่น มาคืนให้กับสำนักศิลปากรที่ 14 นครศรีธรรมราช

ทั้่งนี้ นางวรรณี เล่าว่า หลังจากทราบข่าวว่ามีชาวบ้านเขาชัยสน จ.พัทลุง ขุดเจอทองคำแผ่นจำนวนมากในสวนปาล์ม เมื่อวันที่ 30 พ.ค.ที่ผ่านมา ตนจึงเดินทางไปติดต่อขอซื้อทองคำแผ่นจากชาวบ้านคนหนึ่ง โดยขอซื้อมา 5 แผ่น ในราคา 5.5 หมื่นบาท แล้วนำกลับมาเก็บไว้ที่บ้านพักใน จ.สุราษฎร์ธานี ปรากฏว่าจู่ๆ ก็เกิดปาฏิหาริย์ เมื่อพบว่า ทองคำแผ่นที่ซื้อมานั้นได้งอกเพิ่มมาอีก 1 แผ่น รวมเป็น 6 แผ่น และขณะที่เก็บทองคำแผ่นไว้ในบ้านก็มีปรากฏการณ์ฟ้าร้องฟ้าแลบเกิดขึ้นที่บ้านตนเกือบทุกวัน แม้ว่ากิจการค้าขายของตนเริ่มขายดีขึ้น แต่ก็ยังไม่สบายใจ

เมื่อมีการประกาศให้ผู้ที่ครอบครองทองคำแผ่นที่ได้มาจากการขุดในสวนปาล์มมาคืนให้กับทางราชการเสีย โดยจะมีการซื้อกลับคืน จึงเห็นว่าทองคำแผ่นที่ซื้อมาครอบครองนั้น เป็นสมบัติโบราณและมีความศักดิ์สิทธิ์ กลัวว่าอาจจะเกิดเหตุร้ายขึ้น จึงนำทองคำแผ่นทั้ง 6 แผ่นมาคืน แต่ทางกรมศิลป์จะต้องจ่ายเงินคืนด้วย ไม่เช่นนั้นก็จะไม่คืนทองคำ แต่จะนำไปถวายวัดพระมหาธาตุวรมหาวิหาร ในช่วงที่จะมีการบูรณะซ่อมแซมพระบรมธาตุเจดีย์ในอนาคตต่อไป

อย่างไรก็ตาม นายอาณัติ บำรุงวงศ์ ผอ.สำนักศิลปากรที่ 14 นครศรีธรรมราช ได้รับทองคำแผ่นทั้ง 6 แผ่นคืนไว้ และรับปากว่าจะดำเนินการเบิกเงินให้แก่นางวรรณีในภายหลังต่อไป โดยมีการบันทึกปากคำและถ่ายรูปไว้เป็นหลักฐาน

ภาพจาก สปริงนิวส์




ที่มา : http://news.sanook.com/
____________________

loading...

คุณรู้สึกอย่างไรกับบทความนี้

Tags: ,
Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...