ไลบีเรีย-พบเหยื่ออีโบลาที่ตายแล้ว กลับลุกฟื้นคืนชีพขึ้นมาอีกครั้ง เป็นรายที่ 3

<
<





วันที่ 3 ต.ค.2014 ไลบีเรีย-พบเหยื่ออีโบลาที่ตายไปแล้ว กลับลุกคืนชีพขึ้นมาจากความตายอีกครั้ง ซึ่งรอบนี้เป็นรายที่ 3 เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ของมนุษย์ ที่ทางการไลบีเรียยอมเปิดเผยและได้แพร่ภาพหน้าผู้เคราะห์ร้ายโรคอีโบลา ที่ได้ลุกขึ้นมาจากความตาย

ชื่อของเหยื่อยังไม่ได้รับการปล่อยออกมาจากองค์การอนามัยโลก และข่าวของผู้ป่วยที่ฟื้นคืนชีพขึ้นมาจากความตายนั้น มีระยะเวลาเพียงไม่กี่ชั่วโมงหลังจากที่ทางการสหรัฐฯ ประกาศเมื่อวันที่ 30 กย.2014 ว่าพบผู้ติดเชื้อเหยื่ออีโบลารายแรกชื่อ โธมัส อีริค ดันแคน ในเมืองดัลลัสของรัฐเท็กซัส หลังจากนั้นไม่นานเมื่อวันที่ 3 ต.ค.57 ทางสาธารณสุขสหรัฐ ได้เฝ้าระวังติดตามพลเมืองอีกราว 100 คน ที่คาดว่าเกี่ยวข้องหรือติดต่อกับผู้ติดเชื้อรายแรก และได้สั่งกักบริเวณญาติผู้ติดเชื้ออีโบลารายแรกในประเทศ 4 คน และกำลังเฝ้าติดตามอาการผู้ติดต่อกับผู้ป่วยอีกราว 80 คน

ส่วนเหยื่ออีโบลาที่ตายแล้วคืนชีพขึ้นมาอีกครั้ง 2 ราย ที่ไลบีเรียนั้น เป็นศพผู้ป่วยหญิงทั้ง 2 คนที่มีอายุ 40 และ 60 ปี ได้ฟื้นขึ้นมาจากความตายและเดินปะปนร่วมกับคนเป็น ซึ่งเรื่องนี้ได้สร้างความแตกตื่นและความหวาดกลัวให้กับชาวบ้านในพื้นที่เป็นอย่างมาก

รัฐบาลไลบีเรียกำลังกล่าวหาว่าประเทศสหรัฐอเมริกาได้สร้างไวรัสอีโบลาเป็นอาวุธชีวภาพที่จะใช้สำหรับทำสงครามในอนาคต พลเมืองของไลบีเรียได้แสดงการประท้วงหนัก และความกังวลที่เพิ่มมากขึ้นว่าสหรัฐอาจมีการทดสอบ 'พัฒนาอาวุธชีวภาพ' ที่อยู่รูปแบบของเชื้อไวรัสกับประชาชนของไลบีเรีย

ทั้งนี้ การระบาดของอีโบลาครั้งล่าสุดนี้เริ่มขึ้นตั้งแต่ช่วงต้นปีที่ผ่านมา มีศูนย์กลางอยู่ประเทศกินี, เซียร์ราลีโอน และไลบีเรีย ก่อนจะขยายไปในไนจีเรียและเซเนกัลในเวลาต่อมา จนถึงตอนนี้มีผู้เสียชีวิตแล้วมากกว่า 3,000 คน จากผู้ป่วย 6,553 ราย โดยหน่วยงานป้องกันและควบคุมโรคสหรัฐประเมินว่า ผู้ติดเชื้ออาจเพิ่มจำนวนกว่า1.4 ล้านคน ก่อนสิ้นเดือนม.ค.ปีหน้า




ที่มา : http://bigamericannews.com/2014/09/30/africa-confirms-3rd-ebola-victim-rises-from-the-dead-releases-picture-of-first-ebola-zombie-captured/ http://www.thairath.co.th/content/454284 - See more at: http://warningdisasters.blogspot.com/2014/10/3-100.html#sthash.iaqvCgKA.dpuf
____________________
เครดิต : http://warningdisasters.blogspot.com/2014/10/3-100.html
________________________________

อ้างอิง :
________________________________
loading...

คุณรู้สึกอย่างไรกับบทความนี้

Tags: , , , ,
Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...