ดาวหางเฉียดดาวอังคารวันนี้โลกมองไม่เห็น-โหรชี้เป็นบาปเคราะห์จะเกิดเหตุวุ่นวายในสังคม

<
<




เมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 19 ต.ค. นายวรวิทย์ ตันวุฒิบัณฑิตย์ ปราชย์ภูมิปัญญาท้องถิ่นด้านดาราศาสตร์ กล่าวว่า จากที่จะมีปรากฏการณ์ทางดาราศาสตร์ดาวหาง C/2013 A1 SIDING SPRING โคจรเฉียดดาวอังคาร องค์กรนาซ่าได้เผยแพร่คลิปภาพจำลองเหตุการณ์ให้ประชาชนผู้สนใจเรียนรู้ได้ศึกษา ได้รับความสนใจจำนวนมาก โดยดาวหางจะเฉียดเข้าใกล้กับดาวอังคารที่สุดในวันที่ 19 ต.ค. ในระยะใกล้ผิวพื้น 139,500 กิโลเมตร ด้วยความเร็ว 203,000 กิโลเมตรต่อชั่วโมง หรือ 56 กิโลเมตรต่อวินาที ด้วยส่วนหัวหรือนิวเครียสใหญ่ 5 ใมล์ ส่วนโคม่าหรือฝุ่นที่ระเหิดรอบหัวใหญ่ 160,000 กิโลเมตร พร้อมด้วยหางยาว 480,000 กิโลเมตร แต่ไม่สามารถชมปรากฏการณ์ดังกล่าวได้ ต้องชมผ่านการถ่ายทอดสัญญาณภาพ ของยานอวกาศที่โคจรรอบๆ ดาวอังคาร


 

นายวรวิทย์ กล่าวต่อว่า ดาวหาง C/2013 A1 SIDING SPRING ค้นพบโดยนักดาราศาสตร์ ชาวออสเตรเลีย Robert Mcnaught ที่หอดูดาว Siding Spring การเฉียดดาวอังคารครั้งนี้ของดาวหางฝุ่นจำนวนมหาศาลที่พุ่งมาด้วยความเร็วสูงสามารถทำลายยานอวกาศได้ ขณะที่ดาวหางเข้าใกล้ดาวอังคารมากที่สุด ยานอวกาศจะถูกนำไปหลบไว้อีกข้างหนึ่งของดาวอังคารเพื่อความปลอดภัย


ด้าน นายบุญเลิศ ไพรินทร์ หรือโหรสว. กล่าวว่า ต้องเข้าใจว่าดาวอังคารมีอิทธิพลด้านใดด้วยก่อนการทำนาย คือดาวอังคารเป็นดาวเจ้าแห่งสงคราม ความหมายคือว่า เป็นดาวที่เกี่ยวกับความขัดแย้ง เลือดตกยางออก และความสับสนอลม่านของผู้คนทั้งหลายในสังคม ถ้ามีดาวหางที่มีขนาดใหญ่มากและเฉียดเข้ามาใกล้โลก โดยธรรมชาติดาวหางเป็นปาบเคราะห์ คือเป็นเรื่องของให้โทษมากกว่าให้คุณ เมื่อดาวอังคารเป็นดาวบาปเคราะห์ เกี่ยวกับเรื่องสงคราม เกี่ยวกับเรื่องความขัดแย้งของคนจำนวนมาก ดาวหางที่เข้ามาที่เป็นบาปเคราะห์ เข้ามาเฉียดดาวอังคาร ทำให้ดาวอังคารมีความฮึกเหิมมากขึ้น ความขัดแย้งมากขึ้น และโอกาสที่จะเกิดเลือดตกยางออกก็มีมากขึ้นตามไปด้วย



นายบุญเลิศ กล่าวต่อว่า ฉะนั้นดาวหางเฉียดใกล้ดาวอังคาร ไม่เกิดผลดีแก่ชาวโลกและชาวกรุงเทพฯ เพราว่าขณะนี้ดาวอังคารอยู่ราศีธนู ซึ่งทำตรีโกณกับดวงเมืองและดวงโลกที่ราศีเมษ เพราะฉะนั้นส่งกระแสแรงมาก เพราะว่าเป็นธาตุเดียวกันคือธาตุไฟ เมื่ออังคารอยู่ในธาตุไฟ และดาวหางเฉียดเข้ามาเสริมให้ธาตุไฟและดาวเจ้าสงครามลุกกระพือขึ้น ทำให้เกิดความสับสนวุ่นวายในสังคมได้ เพราะฉะนั้นก็เป็นเรื่องน่าเป็นห่วงในวันที่ 19 ต.ค.นี้


ถ้ามองด้านเชิงการเมืองของเมืองไทย มันมาบรรจบกันพอดี คือเหตุการณ์ทางโหราศาสตร์กับทางการเมือง จะมีพิธีพระราชทานเพลิงพ.อ.อภิวันท์ วิริชัย ในวันนี้เช่นกัน เป็นสิ่งที่น่าสังเกตว่า ดวงดาวกับเหตุการณ์ทางการเมืองจะมาบรรจบกันพอดี เหตุการณ์ความวุ่นวายสับสนกัน ความขัดแย้งอาจเกิดขึ้น ถ้ารัฐบาลไม่สามารถจะควบคุมสถานการณ์ให้อยู่ในสภาพปกติได้ รัฐบาลก็จะต้องพูดคุยกับแกนนำให้รู้ ให้เข้าใจว่า บ้านเมืองกำลังอยู่ในสภาพที่ไม่ดี จะต้องร่วมมือในการปฏิรูปประเทศไปสู่โลกใหม่ สังคมใหม่ ที่ดีกว่าที่เป็นอยู่ในปัจจุบัน ก่อนเกิดปัญหาขึ้นมาได้


บางครั้งเราไม่สามารถเอาชนะอิทธิพลจากดวงดาวได้ เว้นแต่ผู้นำจะใช้มีสติและปัญญาบวก คุณธรรม ถ้ามีสติปัญญา คุณธรรม จะสามารถชนะอิทธิพลดวงดาวได้ เพราะฉะนั้น อยากให้รัฐบาลใช้สติปัญญา และคุณธรรมกำกับในการบริหารประเทศ ถ้าความเป็นธรรมเกิดขึ้น จะทำให้ทุกคนผู้คนที่คิดจะต่อต้าน สร้างความขัดแย้งก็จะทุเลาลงได้ เพราะความเป็นธรรม ยุติธรรม รัฐบาลไม่เลือกข้างที่จะปกครอง หรือทำอะไรเป็นการทำร้ายจิตใจฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งโดยไม่เป็นธรรม





ที่มา : .khaosod.co.th
____________________
เครดิต :
________________________________

อ้างอิง :
________________________________
loading...

คุณรู้สึกอย่างไรกับบทความนี้

Tags: , ,
Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...