เอ็กเรซ์ พบช้างน้ำมีกระดูก ท้านักวิชาการพิสูจน์

<
<



อดีตพ่อค้าไม้ เผยมีช้างน้ำชาวกะเหรี่ยงจับได้ตายแล้ว มอบให้ตั้งแต่ปี 2544 เปิดภาพเอ็กซ์เรย์ รพ.พบพระ พบมีกระดูก วอนนักวิชาการช่วยพิสูจน์


ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจาก ร.ต.พงษ์ศักดิ์ เทพเทียน ผู้บังคับหมวดฐานปฏิบัติการบ้านวาเล่ย์ ต.วาเล่ย์ อ.พบพระ ตาก ว่า ในการปฏิบัติงานลงพื้นที่ได้พบกับชาวบ้านใน ต.วาเล่ย ชื่อนายชูยศ (ไม่ทราบนามสกุล) อดีตพ่อค้าไม้เคยไปรับซื้อไม้ในฝั่งพม่า ปัจจุบันประกอบาชีพทำสวนมะละกอและไร่ข้าวโพดในเขตต.วาเล่ย์

นายชูยศ ได้แจ้งกับ ร.ต.พงษ์ศักดิ์ว่า มีช้างน้ำไว้ในครอบครอง 1 ตัว ได้มาจากชาวกะเหรี่ยงในฝั่งพม่าที่ไปทอดแหในแม่น้ำกลางป่าลึก แล้วสามารถจับช้างน้ำไว้ได้ จากนั้นช้างน้ำได้ตายลง ชาวกะเหรี่ยงได้นำช้างน้ำตัวดังกล่าวมาให้นายชูยศเมื่อพ.ศ.2544

ร.ต.พงษ์ศักดิ์ กล่าวต่อว่า เมื่อตนมาปฏิบัติงานในพื้นที่ได้พบกับนายชูยศ นายชูยศได้นำช้างน้ำมาให้ตนดู โดยใส่กรอบกระจกไว้ ช้างน้ำ มีตัวยาวประมาณ 7 เซนติเมตร ที่หัวมีงาลักษณะเหมือนงาช้าง มีงวง มีหางยาว ที่เท้ามีลักษณะเหมือนพังผืด


จากความสงสัยมานานที่มีกระแสข่าวพบช้างน้ำจากหลายที่ แต่พิสูจน์แล้วก็เป็นของปลอม นายชูยศจึงได้นำช้างน้ำที่มีอยู่ไปเอ็กซเรย์ ร.พ.พะวอ และอีกหลายแห่ง พบว่ามีโครงกระดูกอยู่ภายใน จึงเก็บไว้ในบ้านกระทั่งปัจจุบัน กระทั่งพบตน จึงให้ไปดู นายชูยศบอกว่า อยากพิสูจน์ว่าเป็นของจริงหรือไม่ อยากให้นักวิชาการหรือผู้ที่สนใจไปพิสูจน์ 

ทั้งนี้ ร.ต.พงษ์ศักดิ์ ได้ส่งภาพถ่ายช้างน้ำ พร้อมภาพถ่ายฟิล์มเอ็กซเรย์ช้างน้ำจำนวน 6 รูป มาทางอีเมลให้ผู้สื่อข่าวได้พิสูจน์ด้วย เป็นภาพถ่ายช้างน้ำลักษณะนอนตัวเอียง มีงาและองค์ประกอบแขนขาชัดเจน ส่วนภาพในฟิล์มเอ็กซเรย์นั้น ก็เห็นโครงสร้างลักษณะกระดูกอยู่ภายใน



ที่มา : http://www.bangkokbiznews.com/
____________________

loading...

คุณรู้สึกอย่างไรกับบทความนี้

Tags: , ,
Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...