ฮือฮา! พบซากมนุษย์อายุ 2,000 ปีหลังยุคหิน-อาวุธโบราณ เด็กมาเข้าฝันก่อนขุดเจอ

<
<
เมื่อวันที่ 6 ม.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากทราบข่าวว่ามีชาวบ้านขุดพบซากมนุษย์โบราณและเครื่องใช้ นำไปมอบให้สำนักสงฆ์ถ้ำระฆังทอง เก็บไว้ จึงรุดไปตรวจสอบที่สำนักสงฆ์ดังกล่าวในพื้นที่ ม.5 ต.ปาล์มพัฒนา อ.มะนัง จ.สตูล พร้อมด้วย พ.ต.อ.ประสิทธิ์ ดำกระบี่ ผกก.สภ.มะนัง จ.สตูล และคณะเดินทางไปตรวจสอบ










เมื่อไปถึงพบเป็นโครงกระดูกมนุษย์ มีกระดูกขา และชิ้นส่วน หัวกะโหลก และกรามมนุษย์ และเครื่องใช้เป็นวัตถุเหล็ก ลักษณะเหมือนหอก หรือ ลูกดอกธนู

พระสมจิต สะมะจิตโต ซึ่งจำวัดอยู่ที่สำนักสงฆ์ถ้ำระฆังทอง เล่าว่า เมื่อประมาณ 10 กว่าวันที่ผ่านมา มีชาวบ้านในพื้นที่ ม.4 ต.ปาล์มพัฒนา อ.มะนัง จ.สตูล เข้ามาขุดพบ ที่เพิงหิน ม.5 ต.ปาล์มพัฒนา อ.มะนัง จ.สตูล โดยใช้จอบขุด เพื่อจะทำที่พักในสวนที่เพิงหินดังกล่าว โดยใช้จอบขุดไปเจอโครงกระดูกมนุษย์โบราณและวัตถุเป็นเหล็ก เครื่องใช้ของมนุษย์โบราณ ซึ่งน่าแปลกว่าก่อนขุดพบได้ฝันว่ามีเด็กมาไกวเปลให้ และมีผู้ใหญ่อีก 3 คนมาเข้าฝันด้วย





 

เมื่อไปขุดพบโครงกระดูกดังกล่าว แต่ไม่ชำนาญในการขุดเลยทำให้โครงกระดูกแตก จึงนำมาเก็บรวมกันไว้ ซึ่งเรื่องนี้ทางสำนักศิลปากรที่ 13 สงขลา

นางศิริพร สังข์หิรัญ นักโบราณคดีชำนาญการและเจ้าหน้าที่ไปตรวจสอบ เผยว่า เป็นโครงกระดูกมนุษย์โบราณอายุราว 2,000 ปี หลังจากยุคหิน เพราะมีการพบเครื่องมือเป็นเหล็กติดปลายศร และอื่นๆ

โดยโครงกระดูกและชิ้นส่วนต่างๆ พร้อมทั้งเครื่องมือที่ขุดพบนั้น ทางสำนักสงฆ์จะเก็บไว้ให้ลูกหลานและประชาชนมาศึกษาต่อไป



ที่มา :http://www.khaosod.co.th/view_newsonline.php?newsid=TVRReU1EVXhOekk0TXc9PQ%3D
____________________
เครดิต :
________________________________

อ้างอิง :
________________________________
loading...

คุณรู้สึกอย่างไรกับบทความนี้

Tags:
Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...