โบราณสถานบนดวงจันทร์

<
<
ข่าวคราวของสิ่งก่อสร้างบนดาวอังคาร...

...ซึ่งลักษณะคล้ายคลึงกับสฟิงซ์แห่งกิเซยังไม่จางหาย ตรงข้ามครับ กลับมีคนค้นพบและพยายามหาหลักฐาน ซึ่งเป็นทั้งภาพถ่ายและตำนาน ออกมานำเสนอสู่สาธารณชนกันอยู่เรื่อยๆ
ในจุดนี้แหละครับ ที่ทำให้มีคนปิ๊งในปัญญาขึ้นมาว่า หากสิ่งก่อสร้างบนดาวอังคารมันมีจริงแล้วไซร้ ไฉนเลยมันจะไม่มีร่องรอยปรากฏอยู่ บนดาวบ้านใกล้เรือนเคียง เช่นว่าดวงจันทร์หรือโลกบ้าง



ภาพถ่ายที่ได้มาจากปฏิบัติการของนาสาบนดวงจันทร์ มีอยู่หลายภาพครับ ที่นาสาแถลงออกมาว่าเกิดจากความผิดพลาดของกล้อง แต่ก็นั่นแหละ หลายคนไม่เชื่อและพยายามพิสูจน์ ว่าเจ้าภาพผิดพลาดเหล่านั้น พอจะมีอะไรซ่อนอยู่บ้างหรือเปล่า

ต้องขอบคุณเทคโนโลยีด้านคอมพิวเตอร์กราฟฟิคในปัจจุบันครับ เพราะความก้าวหน้าที่ว่า ทำให้คนซึ่งอยู่นอกองค์การอวกาศ ได้มีส่วนรับรู้ "อะไร" บางอย่าง ซึ่งทางองค์การอวกาศของชาติใหญ่ๆพยายามจะปกปิดอยู่ เรื่องของดาวอังคารเราจะยังไม่พูดถึงกันนะครับ มาว่ากันเรื่องเมืองบนดวงจันทร์ ซึ่งเพิ่งมีข่าวออกมากันดีกว่า

ความเป็นมา
ในเดือนกันยายน ปี 1992 ไม่กี่วัน หลังการสำรวจดาวอังคารตามโปรเจ็คของนาสา ริชาร์ด โฮกแลนด์ แห่งศูนย์วิจัยทางอวกาศแห่งหนึ่งของอเมริกา ซึ่งตอนนั้นเขากำลังศึกษาและทำแผนที่จากภาพถ่ายบนดวงจันทร์ ริชาร์ดบังเอิญไปสะดุดตากับภาพถ่ายหนึ่งเข้า น่าแปลกครับ เพราะภาพที่ริชาร์ดเห็นนั้น เป็นภาพที่น่าทึ่งและเหมือนกับมันบอกให้เขาทราบว่า โปรเจ็คใหม่ ซึ่งเป็นการบุกเบิกการศึกษาความสัมพันธ์ อันจะเป็นสะพานเชื่อม ระหว่าง โลก ดวงจันทร์ และ ดาวอังคารได้บังเกิดขึ้นแล้ว

ลืมบอกไปว่าภาพนั้น เป็นภาพขยายซอกมุมเล็กๆของบรรดาหลุมอุกกาบาต อันมีอยู่กลาดเกลื่อนดวงจันทร์ ความสะดุดใจนั่นแหละครับที่ทำให้เขาขยายขึ้นมาดู ไม่รู้เหมือนกันว่า ริชาร์ดจะร้อง "ยูเรกา" และกระโดดเหย็งๆเหมือนอาร์คิมิดิสหรือเปล่า แต่ที่แน่ๆ งานนี้เซอร์ไพรส์กันไปทั้ง Lab เลยครับ



ท่านที่พอจะรู้เรื่องทางดาราศาสตร์ คงพอจะเคยได้ยินชื่อ หลุมอุกาบาตยูเคิร์ต (Ukert crater) บ้างนะครับ เจ้าหลุมที่ว่านี้ เป็นต้นตอของเรื่องที่เรากำลังคุยกันอยู่ เนื่องด้วยว่า ภาพถ่ายเจ้ากรรมของเรา ชี้อาณาบริเวณสามเหลี่ยมด้านเท่าขนาดใหญ่มากๆ ซึ่งปรากฏในหลุมอุกาบาตนั้น 16 ไมล์แหละครับ สำหรับความกว้างใหญ่ของมัน ซึ่งผมว่าถ้าจะมีเมืองซ่อนอยู่แถวนั้น ก็ต้องเป็นเมืองที่ขนาดใหญ่เอาการเหมือนกัน

ส่วนเพิ่มเติมสำหรับหลุมนี้ก็คือ เราจะเห็นมันได้ค่อนข้างชัดเจน ในคืนพระจันทร์เต็มดวง ด้วยการมองจากกล้องโทรทัศน์หรือ กล้องดูดาวครับ มีคำยืนยันจากนักดาราศาสตร์สมัครเล่นหลายคนว่า พวกเขาเคยเห็น "แสง" อะไรบางอย่าง ซึ่งส่องวิบวับวอมแวม จากบริเวณ Ukert Crater สิ่งที่ริชาร์ดนำมาวิเคราะห์และสรุปก็คือ ภาพถ่ายนี้แสดงให้เห็นเมือง และสิ่งก่อสร้างขนาดใหญ่ซ่อนอยู่ เรามาดูกันนะครับ ว่าริชาร์ด โฮกแลนด์ สรุปเรื่องนี้ว่าอย่างไร








ที่มา :
____________________
เครดิต :
________________________________
loading...

คุณรู้สึกอย่างไรกับบทความนี้

Tags:
Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...