3 อันดับ เรื่องหลอกลวงทางวิทยาศาสตร์

<
<
อันดับ 3 เรื่องหลอกลวงทางวิทยาศาสตร์ El Chupacabra




El Chupacabra เป็นภาษาสเปน แปลว่า "Goat Sucker" หรือ ไอ้ตัวดูดเลือดแพะ มันเป็นตำนานของสัตว์ที่เข้าทำร้ายปศุสัตว์โดยเฉพาะแพะเป็นสีที่มันโปรดปรานที่สุด มีรายงานการพบเห็นมันในประเทศลาตินอเมริกา และอเมริกา มีรูปร่างแตกต่างกันไปไม่แน่นอนจาก พยานที่พบเห็นใน เปอโตริโก ( Puerto Rico ) , ทางเหนือของไมอามี ( Maine ) , ทางใต้ของชิลี ( Chile ) ต่างให้ปากคำถึงลักษณะของ ไอ้ตัวดูดเลือดแพะ ( El Chupacabra )

ว่าเป็นสัตว์ขนาดใหญ่ ตัวประมาณลูกหมี มีกระดูกสันหลังยืนขึ้นมาเป็นหนามแหลมเป็นแถวยาวจากคอถึงโคนหาง การโจมตีของ ไอ้ตัวดูดเลือดแพะ ( El Chupacabra ) ครั้งแรกได้รับการบันทึกเมื่อ เดือนมีนาคม 1995 ใน เปอโตริโก ในการโจมตีครั้นี้พบว่ามีแพะตาย 8 ตัว สามตัวในนั้นถูกดูดเลือด


รูปนี้ตอนแรกมีการบันทึกวีดีโอได้กำลังวิ่งหนี แต่สุดท้ายตามรูปที่เห็นก็เป็นการหลอกลวง มันเป็นเพียงหมาป่าไม่มีขน




หลากหลายรูป ไอ้ตัวดูดเลือดแพะ ที่ต่างจะจินตนาการกันไปเมื่อพบเห็นสี่งใดที่ไม่สามารถหาคำตอบได้ก็จะถูกเหมารวมกันว่าเป็นไอ้ตัวดูดเลือดแพะ



อันดับ 2 เรื่องหลอกลวงทางวิทยาศาสร์ Archaeoraptor


เรื่องนี้เกิดขึ้นเมื่อปี 1999 นิตยสารเนชั่นแนล จีโอกราฟฟิก ( National Geographic magazine ) ได้ตีพิมพ์เรื่องราวเกี่ยวกับการค้นพบ ฟอสซิล ( Fossil ) ชิ้นส่วนที่ขาดหายไปของวิวัฒนาการของไดโนเสาร์ ไปสู่นก และได้ตั้งชื่อให้มันว่า " Archaeoraptor " ภายหลังจากที่นักวิทยาศาสตร์ได้ทำการศึกษาก็พบว่ามันเป็น เรื่องหลอกลวง และทำให้นิตยสารเนชั่นแนล จีโอกราฟฟิก เสียหน้าเป็นอย่างมาก เนื่องจาก สี่งที่พบนั้นเป็นเพียงการนำเศษฟอสซิลหลายๆอย่างมาจัดเรียงสร้างขึ้นมา โดยส่วนหัวและร่างกายส่วนบนเป็นฟอสซิลของนก Yanornis ส่วนหาง และปีกเล็กเป็นของไดโนเสาร์ Microraptor ส่วนขา และเท้าเป็นของสัตว์ที่ยังไม่ทราบแน่นอน

รูป ฟอสซิลนก Yanornis


รูปวาดนก Yanornis



รูปซ้ายฟอสซิล Microraptor , รูปขวา รูปวาด Microraptor






อันดับที่ 1 เรื่องหลอกลวงทางวิทยาศาสตร์ Piltdown Man


เรื่องเกิดขึ้นเมื่อปี ค.ศ.1912 เมื่อ Charles Dawson ได้อ้างว่าค้นพบเศษกระโหลก และฟัน ที่บ่อกรวด หมู่บ้าน Piltdown ใกล้ๆกับ Uckfield ประเทศอังกฤษ ที่จะเป็นตัวเชื่อมโยงระหว่างลิงไร้หาง ( Apes ) กับมนุษย์ที่ขาดหายไป เศษกระดูกนั้นได้รับชื่อว่า "Piltdown Man"40 ปีต่อมานักวิทยาศาสตร์ได้ตรวจสอบสอบว่า Piltdown Man นั้นเป็นเรื่องหลอกลวง เนื่องจากฟันที่พบเป็นฟันของลิงอุรังอุตัง และเศษกระโหลกเป็นกระโหลกของมนุษย์ธรรมดา เรื่องทั้งหมดเป็นการร่วมกันหลอกลวงของ Charles Dawson เท่านั้น


คนกลางเสื้อสีขาวคือ Charles Dawson


รูปขณะกำลังขุดที่บ่อกรวด คนขวาสุดคือ Charles Dawson


อนุสรณ์ความทรงจำ บริเวรบ่อกรวดที่หมู่บ้าน Piltdown บริเวณที่ขุดพบ Piltdown Man




ที่มา :  wowboom
____________________
เครดิต :
________________________________
Pageviews
loading...

คุณรู้สึกอย่างไรกับบทความนี้

Tags: ,
Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...