นาซ่า แถลงข่าวพบร่องรอยน้ำบนดาวอังคาร

<
<



8ส.ค.54 สำนักข่าวต่างประเทศ ได้เผยว่า องค์การนาซาได้เปิดข้อมูลใหม่ที่เป็นหลักฐานบ่งชี้ว่าดาวอังคารจะมีธารน้ำไหลมาก่อน โดยข้อมูลดังกล่าวรวบรวมได้จากยานสำรวจดาวอังคาร Mars Reconnaissance Orbiter



ซึ่งชี้ให้เห็นว่า อาจมีสิ่งมีชีวิตอาศัยอยู่ที่นี่ และนักวิทยาศาสตร์หวังว่าผลการทดลองในห้องปฏิบัติการและภารกิจการสำรวจอวกาศครั้งใหม่อาจทำให้ไขความกระจ่างของเรื่องราวทั้งหมด

โดยจากภาพถ่ายที่เก็บได้ในช่วงเวลาต่างๆ กันพบว่า ในพื้นที่แถบตอนล่างของดาวอังคาร มีสิ่งที่บ่งบอกถึงร่องรอยที่เกิดขึ้นจำนวนมากตลอดแนวเชิงเขา ก่อนที่จะค่อยๆ จางหายไปหลังจากที่ลมหนาวพัดเข้ามา

“คำอธิบายที่เด่นชัดที่สุดของเรื่องนี้คือ มีการไหลของน้ำ แม้ว่าจะไม่มีผลการศึกษาใดยืนยันได้ว่าเป็นจริง แต่ก็เป็นผลดีที่จำเป็นต้องมีการศึกษาและค้นคว้าต่อไปในอนาคต” ผู้เชี่ยวชาญจากห้องปฏิบัติการด้านดวงจันทร์และดาวเคราะห์เผย






นี่เป็นคลิปวิดีโอ สำหรับผู้ที่ต้องการเห็นร่องรอยน้ำบนดาวอังคาร อย่างเต็มรูปแบบ

วงการนาซ่าตื่นเต้น ออกแถลงข่าวจริงจัง หลังจากที่ยานสำรวจดาวอังคารตรวจพบร่องรอยน้ำบนดาวอังคารเมื่อสามวันก่อน คาดกันว่าอาจมีสิ่งชีวิตอาศัยอยู่ที่นี่





จากคลิป ที่เผยไห้เห็นร่องรอยธารน้ำไหลเก่าที่เกิดขึ้นตลอดแนวเชิงเขาหลายแห่งในตอนใต้ของดาวอังคาร ส่วนสาเหตุที่น้ำหายไป นักวิทยาศาสตร์กล่าวว่าอาจเป็นไปตามฤดูกาล แต่การสำรวจในครั้งต่อไปอาจเผยความจริงที่ยังเป็นปริศนาได้ทั้งหมด
นักวิชาการเผยต่อว่า การสำรวจในครั้งนี้แม้ไม่ไม่สามารถยืนยันถึงการมีน้ำจริง แต่ก็เป็นนิมิตรหมายที่ดีที่จะได้ค้นคว้าต่อไป






ที่มา :
____________________
เครดิต :
________________________________
loading...

คุณรู้สึกอย่างไรกับบทความนี้

Tags:
Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...