“UFO” ยักษ์ โผล่ ปักกิ่ง-เซี่ยงไฮ้ ใหญ่กว่าดวงจันทร์นับร้อยเท่า

<
<






“ซูเปอร์ UFO”
เจ้าหน้าที่การบิน เล่าว่า เมื่อเครื่องบินลาดตระเวนไปถึงความสูง 10,700 เมตร เขาก็เห็นวัตถุส่องแสงสว่างค่อยๆ เปลี่ยนจากขนาดเล็กเป็นขนาดใหญ่ รูปทรงกลม ใหญ่กว่าดวงจันทร์นับร้อยเท่า เส้นผ่าศูนย์กลาง 50 ไมล์ทะเล (1 ไมล์ทะเล เท่ากับ 1,852 เมตร) ปรากฏอยู่ 20 นาที จากนั้นแสงก็ค่อยๆ ริบหรี่ลงจนกระทั่งหายลับไป



- นักวิจัยของศูนย์ดาราศาสตร์แห่งจื่อจินซัน (Purple Mountain Observatory Chinese Academy of Sciences) นาย หลิว เหยียน วิเคราะห์ ว่า มันอาจเป็นวัตถุบินจากโลกมนุษย์ ที่น่าเป็นไปได้มากที่สุด คือ อาจเป็นปรากฏการพ่นไฟของเครื่องยิงจรวด หรือปรากฏการณ์จากแรงขับเคลื่อนที่ไม่สมดุล

- นักวิจัยของศูนย์ดาราศาสตร์จื่อจินซันอีกท่าน นาย หวัง ซือเฉา วิเคราะห์ว่า มีความเป็นไปได้มาก ว่า เป็น “วัตถุบินไม่สามารถระบุเอกลักษณ์” การเคลื่อนย้ายตัวของมันค่อนข้างช้า แต่อัตราการแล่นของมันเร็วมาก ซึ่งไม่ใช่สิ่งที่วัตถุบินที่สร้างโดยมนุษย์จะทำได้

ผู้เชี่ยวชาญวิเคราะห์ อาจเป็นปรากฏการณ์ฝนตกฟ้าร้องฟ้าผ่า?
เมื่อช่วงที่ผ่านมา เซี่ยงไฮ้มีฝนตกมากทั้งฟ้าแลบไม่เว้นแต่ละวัน ดังนั้น วัตถุบินลึกลับนี้จะเนื่องมาจากฝนฟ้าหรือเปล่า? ผู้สื่อข่าวได้ไปสัมภาษณ์ผู้เชี่ยวชาญดาราศาสตร์ ที่ศูนย์จื่อจินซัน หวัง ซือเฉา เขาไม่คิดว่าจะเป็นปรากฏการณ์ที่เชื่อมโยงกับฝนตกฟ้าแลบฟ้าร้อง “ปรากฏการณ์จากสภาพอากาศ โดยทั่วไปจะเกิดขึ้นที่ระดับความสูงเหนือพื้นโลกไม่กี่สิบกิโลเมตร จะไม่เกิดขึ้นในบริเวณที่เคลื่อนไหวกิจกรรมของวัตถุบินไม่สามารถระบุ เอกลักษณ์”

“ไม่มีปรากฏการณ์บนท้องฟ้าใด ที่คนมองขึ้นไปเห็นด้วยนัยน์ตาเนื้อ จะมีขนาดใหญ่เช่นนั้น” ศูนย์ดาราศาสตร์อี๋ว์ซันในนครเซี่ยงไฮ้ ทัง ไห่หมิง กล่าว และว่า จากการวิเคราะห์ด้วยมุมมองดาราศาสตร์แล้ว ก็ไม่ใช่ผลจากปรากฏการณ์ดวงอาทิตย์



ทำไมผู้คนในปักกิ่งและเซี่ยงไฮ้ เห็นวัตถุส่องแสงสว่างนี้ในเวลาเดียวกัน? นครเซี่ยงไฮ้และปักกิ่ง ห่างกันกว่า 1,000 กิโลเมตร ผู้คนก็สามารถมองเห็นวัตถุส่องแสงสว่างลึกลับนี้ในช่วงเวลาใกล้เคียงกัน? สำนักวิจัย UFO ในกรุงปักกิ่ง นักวิจัยประจำศูนย์วิจัยค้นคว้า UFO แห่งเซี่ยงไฮ้ นาย จัง อวิ๋นหวา อธิบายว่า เนื่องจากวัตถุส่องแสงสว่างลึกลับจะสถิตในบริเวณความสูงหนึ่งร้อยถึงหนึ่ง พันกิโลเมตรในอากาศ และจากสถานการณ์ที่รู้ขณะนี้ วัตถุส่องแสงสว่างลึกลับนี้ปรากฏขึ้นในอากาศที่ห่างไกลจากเซี่ยงไฮ้มากมาก ผู้เห็นเหตุการณ์ได้ประมาณบริเวณที่วัตถุลึกลับนี้ปรากฏอยู่สูงกว่า 10,000 เมตร

ผู้เชี่ยวชาญดาราศาสตร์ชี้ เป็นไปได้ที่จะเป็น “วัตถุบินไม่สามารถระบุเอกลักษณ์”
นักวิจัยของศูนย์ดาราศาสตร์จื่อจินซัน หวัง ซือเฉา วิเคราะห์จากการบรรยายของผู้เห็นเหตุการณ์ และภาพที่บันทึกมาได้ จึงชี้ถึงความเป็นไปได้มากว่า มันน่าจะเป็น “วัตถุบินไม่สามารถระบุเอกลักษณ์” แต่ก็ไม่มีผู้คนในมณฑลเจียงซู รายงานการเห็นปรากฏการณ์ลึกลับนี้ ทำให้ยังไม่สามารถฟันธง ต้องรอผู้เห็นเหตุการณ์บรรยายปรากฎการณ์อย่างละเอียดกว่านี้

จากภาพที่บันทึกจากปักกิ่ง และ ไท่หยวน ปักกิ่งอยู่ในทิศตะวันตกพอดี ซันซีอยู่ทิศตะวันตกเฉียงเหนือ ฉากหลังเป็นท้องฟ้าที่เต็มไปด้วยดาว จากภาพสองจุดที่เห็นเป็นรูปร่างกลม มองจากตำแหน่งบนท้องฟ้า เขาสันนิษฐานว่า 1) เป็นวัตถุบินบนท้องฟ้าที่ระดับความสูง ราวๆ 300 กิโลเมตร 2) เป็นวัตถุบินที่กำลังหมุนเคลื่อนตัว พร้อมกับพ่นก๊าซและฝุ่นละอองเล็กๆจำนวนมหาศาลออกมา และด้วยมันพ่นก๊าซขณะเคลื่อนตัวหมุน 180 องศา ทำให้ละอองมหึมาและก๊าซที่มันพ่นออกมาเป็นรูปทรงกลม และขยายใหญ่มากขึ้นๆ กลายเป็นแสงสว่าง

หวัง ซือเฉา กล่าวว่า มีความเป็นไป ได้มากว่า จะเป็น “วัตถุบินไม่สามารถระบุเอกลักษณ์” ประการแรก อัตราการเคลื่อนย้ายตัวของมันเป็นไปอย่างช้ามาก แต่อัตราการแล่นเป็นไปอย่างเร็วมาก ซึ่งไม่ใช่สิ่งที่วัตถุบินจากโลกมนุษย์ นอกไปจากนี้ วิธีการพ่นก๊าซของมันแปลกมาก เครื่องยิงต่างๆ ไม่สามารถพ่นได้ในรัศมี 180 องศา เช่นนี้

“กรณีที่มีผู้เห็นวัตถุบิน ลึกลับอย่างกว้างขวางเช่นนี้ เป็นปรากฏการณ์ที่หลายๆ ปี จึงเกิดขึ้นครึ่งหนึ่ง” หวัง ซือเฉา กล่าว เมื่อปีที่แล้ว เขายังได้ทำนายว่า ระหว่างปี 2554-2555 จะเกิดปรากฎการณ์ UFO ทั้งนี้ นาย หวัง ซือเฉาได้วิจัยปรากฎการณ์ UFO มา 40 ปี เปรียบเทียบกับปีที่เกิดปรากฏการณืจานผีลึกลับ ได้แก่ ปี 2514, ปี 2524, ปี 2534 โดยปี 2544 ไม่ปรากฏการณ์จานผีลึกลับ แต่มาปรากฏในปี 2545.





ที่มา :
____________________
เครดิต :
________________________________
loading...

คุณรู้สึกอย่างไรกับบทความนี้

Tags:
Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...