ฮือฮา! ทีมสำรวจนานาชาติเผย ใกล้เจอ เยติ แล้ว

<
<


ผู้เชี่ยวชาญจากทีมสำรวจนานาชาติ เพื่อตามหา 'เยติ' ในรัสเซีย เปิดเผยว่า พวกเขาจะใช้เวลาอีกเพียงไม่กี่เดือนเท่านั้น ในการพิสูจน์ว่า เจ้าสิ่งมีชีวิตในตำนานตัวนี้มีตัวตนอยู่จริง ไม่ใช่เป็นเรื่องเล่าขาน...




สำนักข่าวต่างประเทศรายงานเมื่อวันที่ 11 ต.ค. ว่า ดร.อิกอร์ เบิร์ตเซฟ หัวหน้าศูนย์ศึกษามานุษยวิทยานานาชาติ และเป็นผู้นำในการค้นหา 'เยติ' ในครั้งนี้ กล่าวในการประชุมในเมืองทัชทากอล ในภูมิภาคเคเมโรโว ในแคว้นไซบีเรียของรัสเซียว่า ในที่สุดพวกเขาก็ใกล้ที่จะพบตัวเยติแล้ว และเขายังบอกอีกว่า มีตัวเยติอย่างน้อย 30 ตัว อาศัยอยู่ในภูมิภาคเคเมโรโว โดยพวกมันเป็นจุดเชื่อมโยงที่ขาดหายไป ระหว่างเผ่าพันธ์ุเนแอนเดอร์ธัล หรือมนุษย์ยุคแรกกับมนุษย์ยุคปัจจุบัน

ผู้เชี่ยวชาญด้านเยติจากประเทศรัสเซีย, อเมริกา, แคนาดา, สวีเดน และเอสโตเนีย ยังค้นพบ 'เส้นขน' ยาว 7 เซนติเมตร ในถ้ำที่มีชื่อว่า อะซาสสคายา ในภูมิภาคนี้ และกำลังตรวจสอบดีเอ็นเอ เพื่อยืนยันว่า ขนเส้นนี้เป็นของเยติจริง และยังมีหลักฐานอื่นๆ อีกมากที่ทำให้พวกเขาเชื่อว่า เยติ มีตัวตนอยู่จริง อย่างเช่น รอยเท้า หรือรัง (ซึ่งพวกเขาเชื่อว่าเป็นของเยติ) เป็นต้น

ทั้งนี้ ดร.เบิร์ตเซฟ ระบุว่า เป้าหมายสูงสุดของตัวเขา คือ การได้พบและพิสูจน์ว่าเรื่องเยติเป็นเรื่องจริง แต่เรื่องนี้อาจก่อให้เกิดปัญหาตามมา "เราต้องคิดถึงว่า เราจะผสมผสานเยติเข้ากับสังคมเราได้อย่างไร หรือพวกเขาจะถูกปฏิบัติเหมือนกับเป็นสัตว์ตัวหนึ่ง ไม่ได้อย่างแน่นอน เพราะพากเขามีสติปัญญาที่สูงกว่าสัตว์ทั่วไป แต่มีเรื่องอีกมากมายที่ต้องคิด ว่าจะทำอย่างไรต่อไป" เขากล่าว

อนึ่ง ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา มีผู้กล่าวอ้างว่า เคยเห็นตัวเยติมากมาย แต่โดยส่วนใหญ่แล้ว จะอธิบายลักษณะของเยติไปในทางเดียวกันว่า เป็นสิ่งมีชีวิตตัวใหญ่ สูงเกือบ 2 เมตร มีขนสีขาวปกคลุมทั่วทั้งตัว ส่วนหัวเหมือนจะกลืนเป็นส่วนเดียวกับไหล่ แขนยาวและมีเท้าลักษณะคล้ายมนุษย์ แต่ใหญ่กว่ามาก

เส้นข้นของเยติ?

ถ้ำที่พบเส้นขน

รัง?


เยติสร้าง?


ทบความมี่เกี่ยวข้อง :  




ทีมสำรวจนานาชาติ เตรียมออกค้นหา เยติ สัตว์ประหลาดเเดนหิมะในตำนาน

____________________



ที่มา :  ข่าวไทยรัฐออนไลน์
____________________
เครดิต :
________________________________
loading...

คุณรู้สึกอย่างไรกับบทความนี้

Tags: ,
Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...