ชาวบ้านที่เชียงใหม่โชว์หินประหลาด เชื่อเป็นอุกกาบาตตก

<
<


ชาวบ้านอำเภอแม่แจ่มนำก้อนวัตถุขนาดใหญ่ที่เก็บไว้เมื่อ 8 ปีก่อน มาให้ผู้เชี่ยวชาญตรวจสอบ หลังเชื่อว่าเป็นอุกกาบาตที่ตกลงมาจากท้องฟ้า แต่มีข้อแม้ห้ามตัดผ่าไปพิสูจน์

นายอัมรินทร์ สุขพุทธกิจ ชาวบ้าน หมู่ที่ 8 ตำบลช่างเคิ่ง อำเภอแม่แจ่ม จังหวัดเชียงใหม่ อุ้มก้อนวัตถุขนาดความยาว 33 เซนติเมตร กว้างประมาณ 22 เซนติเมตร น้ำหนัก 10.11 กิโลกรัม เป็นลักษณะคล้ายก้อนหิน สีดำมัน โดยอ้างว่าเป็นอุกกาบาต ที่พบและเก็บไว้เมื่อ 8 ปีก่อน โดยเล่าว่าขณะกำลังนำรถแบคโฮไปขุดภูเขาเพื่อหาหินนำไปสร้างรีสอร์ท


ก็ขุดเจอวัตถุประหลาดนี้ที่มีลักษณะแตกต่างจากก้อนหินและดินโดยรอบอย่างสิ้นเชิง ประกอบกับบริเวณดัวกล่าวมีลักษณะเป็นหลุมคล้ายกับของหนักตกลงมาจากที่สูง หลังจากนั้นจึงแอบเก็บรักษาก้อนหินประหลาดนี้ไว้ กลัวจะถูกยึดเป็นของหลวง และเริ่มศึกษาเรื่องของอุกกาบาตอย่างจริงจัง

จนมีความรู้พอสมควรและมั่นใจว่าน่าจะเป็นอุกกาบาตที่ตกลงมาจากท้องฟ้า เพราะมีน้ำหนักมากกว่าก้อนหินทั่วไปที่มีขนาดเดียวกันถึง 2 เท่า เชื่อว่าน่าจะมีส่วนผสมของนิเกิล และแร่เหล็กมาก บางจุดของหินก้อนนี้สามารถใช้แม่เหล็กดูดติดได้ แต่บางส่วนก็ไม่ติด ผิวเป็นมันสีดำ ขรุขระบางจุด ส่วนด้านล่างมีความโค้งมนมากกว่า เชื่อว่าน่าจะเป็นส่วนทื่ตกกระทบ และเสียดสีกับผิวโลก


โดยหลังจากเก็บไว้แล้วช่วงหนึ่งจึงตัดสินใจที่จะสอบถามผู้รู้ว่าหากนำออกมาแล้วยังมีสิทธิ์เป็นเจ้าของอยู่หรือไม่ จึงได้นำก้อนอุกกาบาตไปให้กับผู้เชี่ยวชาญ อย่าง ดร.เบญจวรรณ รัตนเลิศ อาจารย์ภาควิชาธรณีวิทยา มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ 

ขณะนั้น และได้รับแจ้งว่าน่าจะเป็นอุกกาบาตแต่จะต้องตัดเฉือนชิ้นส่วนไปตรวจสอบโดยละเอียด ซึ่งตนเองไม่ยอม วันนี้จึงได้อุ้มก้อนหินนี้มาให้ผู้สื่อข่าวได้ชม รวมทั้งขอให้ผู้เชี่ยวชาญมาช่วยตรวจสอบว่าเป็นอุกกาบาตจริงหรือไม่ แต่มีข้อแม้ว่าห้ามตัดหรือเฉือนอนอุกกาบาตุของตน ขณะนี้ยังไม่มีการตีมูลค่าออกมาจนกว่าจะพิสูจน์แล้วเสร็จ


อย่างไรก็ตาม ยังมีเรื่องเล่าจากชาวบ้านในอำเภอแม่แจ่มหลายคน ว่าเมื่อหลายปีก่อนมีวัตถุประหลาดตกลงมาจากท้องฟ้า เชื่อกันว่าเป็นอุกกาบาต บางจุดบางพื้นที่ยังเชื่อว่าจะมีร่องรอย และชิ้นส่วนที่ชาวบ้านเก็บไว้ได้ด้วย














ที่มา : http://www.krobkruakao.com
____________________
เครดิต :
________________________________

อ้างอิง :
________________________________
loading...

คุณรู้สึกอย่างไรกับบทความนี้

Tags: ,
Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...