นาซาเผยคลิปส่องโลกยามราตรี โชว์แสงสีเขียวเรืองรองเต็มอ่าวไทย Bangkok to North Pacific

<
<



นาซา เผยคลิปส่องโลกยามราตรี เผยให้เห็นแสงสีเขียวสว่างไสว ปกคลุมอ่าวไทย จากเรือประมงไทย เป็นความงามที่เห็นได้จากนอกโลก

            นับเป็นอีกหนึ่งความงดงามที่ไม่ได้หาชมได้บ่อย ๆ นัก สำหรับทิวทัศน์ยามค่ำคืนของประเทศไทยจากมุมมองเหนือพื้นโลก ที่องค์การนาซาบันทึกภาพไว้ได้ และนำมาเผยแพร่ให้คนบนผืนโลกได้ชมผ่านทางบัญชี NASACrewEarthObs เว็บไซต์ยูทูบดอทคอม ในชื่อคลิป "Bangkok to North Pacific (annotated)" ซึ่งเผยให้เห็นประเทศไทยยามราตรี ที่เต็มไปด้วยปรากฏการณ์แสงสีเขียวสว่างไสวเต็มพื้นที่อ่าวไทย อันเป็นแสงจากเรือประมงที่ใช้แสงสีเขียวยามออกทะเลนั่นเอง





            นอกจากนี้ คลิปที่ลูกเรือของยาน Expedition 38 จากสถานีอวกาศนานาชาติ ได้บันทึกภาพมานี้ยังแสดงให้ทิวทัศน์ของประเทศในแถบมหาสมุทรแปซิฟิก นับตั้งแต่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือของมาเลเซีย กรุงเทพฯ ถัดไปยังฮานอย ของเวียดนาม แสดงให้เห็นเกาะไหหลำ เกาะฮ่องกง เซี่ยงไฮ้ และกรุงปักกิ่ง ของจีน ตลอดไปจนถึงคาบสมุทรเกาหลี ซึ่งเผยให้เห็นภาพความแตกต่างที่ชัดเจนระหว่างแผ่นดินเกาหลีเหนือและเกาหลีใต้ ที่ในโซลนั้นเต็มไปด้วยแสงไปสว่างไสว ขณะที่เปียงยางนั้นกลับตกอยู่ในความมืดมิดทั้งแผ่นดิน

            ทั้งนี้ คลิป Bangkok to North Pacific (annotated) ได้ถูกบันทึกภาพไว้ในวันที่ 30 มกราคม 2557 ตั้งแต่เวลา 20:07:04-20:31:39 น. ตามเวลาประเทศไทย



คลิป Bangkok to North Pacific (annotated) โพสต์โดย คุณ NASACrewEarthObs







ที่มา : http://hilight.kapook.com/view/98704
____________________
เครดิต :
________________________________

อ้างอิง :
________________________________
loading...

คุณรู้สึกอย่างไรกับบทความนี้

Tags: , ,
Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...