เป็นไปได้!! ศูนย์ควบคุมโรค อเมริกา ออกคู่มือเตือนภัยคุกคามซอมบี้ Zombie ยันไม่ใช่เรื่องตลก Zombie Apocalypse

<
<


ศูนย์ควบคุมและป้องกันโรคแห่งชาติของสหรัฐฯ หรือ  "ซีดีซี" ออกประกาศเตือนสาธารณชนชาวอเมริกันให้เตรียมพร้อมรับ มือภัยคุกคามจาก "ซอมบี้"หรือพวกซากศพที่ถูกปลุกให้มีชีวิต ยืนยันภัยคุกคามจากซอมบี้ไม่ใช่เรื่องตลก...

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานเมื่อวันที่ 19 พ.ค.ว่า ศูนย์ควบคุมและป้องกันโรคแห่งชาติของสหรัฐฯ หรือ "ซีดีซี" ออกประกาศเตือนสาธารณชนชาวอเมริกันให้เตรียมพร้อมรับ มือภัยคุกคามจาก "ซอมบี้" หรือพวกซากศพที่ถูกทำให้มีชีวิตขึ้นมาอีกครั้ง

รายงานข่าว ระบุว่า ซีดีซี สร้างความฮือฮาครั้งใหญ่ หลังมีการออกคู่มือฉบับที่ 101 Zombie Apocalypse เตือนให้ประชาชนเตรียมพร้อมรับมือภัยคุกคามจากซอมบี้ โดยทางซีดีซียืนยันว่า การจัดทำคู่มือฉบับดังกล่าวมิใช่เรื่องตลกแต่อย่างใด เนื่องจากข้อมูลและคำแนะนำต่างๆ ภายในล้วนมีประโยชน์สำหรับประชาชนหากเกิดสถานการณ์ที ่ไม่คาดฝันขึ้น

อา ลี ข่าน หนึ่งในผู้เชี่ยวชาญของซีดีซีที่อยู่เบื้องหลังการจั ดทำคู่มือฉบับนี้ระบุ ว่า ประชาชนชาวอเมริกันควรจัดหาน้ำดื่ม อาหาร ยารักษาโรค เสื้อผ้า วิทยุที่ใช้พลังงานแบตเตอรี่ ชุดปฐมพยาบาล มาเตรียมไว้ให้เพียงพอ รวมถึงควรรวบรวมเอกสารสำคัญต่างๆ เข้าไว้ด้วยกัน

ข่าวระบุว่า คำแนะนำต่างๆ ถูกจัดทำขึ้นสำหรับช่วยให้ชาวอเมริกันนำไปใช้ในการเอ าชีวิตรอดให้ได้ในยาม ที่พวกซอมบี้ออกอาละวาด จนกว่าแต่ละครอบครัวจะสามารถเดินทางออกไปยังค่ายผู้อ พยพของรัฐบาลที่เป็น "เขตปลอดซอมบี้" ได้

ด้านเดฟ เดเกิล โฆษกของซีดีซีระบุว่า คู่มือดังกล่าวที่มีการนำไปโพสต์ไว้ในบล็อกของซีดีซี ได้รับความสนใจจากประชาชนอย่างมาก และทางซีดีซีเชื่อว่า การออกคู่มือเกี่ยวกับการเตรียมตัวรับมือซอมบี้ สามารถเรียกความสนใจจากประชาชนได้มากกว่าการออกคำแนะ นำธรรมดาๆ กรณีเกิดภัยพิบัติ ทั้งที่ในความเป็นจริงแล้ว คำแนะนำต่างๆ ในคู่มือฉบับนี้ก็มิได้แตกต่างจากคำแนะนำในการรับมือ ภัยธรรมชาติทั่วไปแต่ อย่างใด.







ที่มา :http://www.jobmarket.co.th/news/detail.php?dd=3893
____________________
เครดิต :
________________________________
loading...

คุณรู้สึกอย่างไรกับบทความนี้

Tags: ,
Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...