แง้มนาซ่าไขปริศนา (1) 'มนุษย์ต่างดาว' มีจริง เชื่อหรือไม่??

<
<


เรื่องเกี่ยวกับสิ่งมีชีวิตของดาวดวงอื่น เรื่องเกี่ยวกับ ’มนุษย์ต่างดาว“ เป็นสิ่งที่มนุษย์โลกให้ความสนใจมาเนิ่นนานมากแล้ว แต่กระนั้น...จนถึงปัจจุบันเรื่องนี้ก็ ’ยังคงเป็นปริศนา?“ ยังไม่มีใครไขได้ชัด ๆ

มนุษย์ต่างดาวมายังดาวโลก ยานบินจากนอกโลกหรือที่กองทัพอากาศสหรัฐอเมริกาบัญญัติเป็นศัพท์ทางวิทยาศาสตร์การทหารว่า ’วัตถุบินไม่สามารถระบุเอกลักษณ์“ หรือ ’ยูเอฟโอ (Unidentified Flying Object : UFO)“ ถูกเล่าขาน ร่ำลือ มาโดยตลอด แม้แต่กับการที่ดาวโลกเกิดภัยพิบัติทางธรรมชาติรุนแรงมากขึ้นเรื่อย ๆ และมีการร่ำลือว่าโลกจะถึงกาลอวสาน ก็ร่ำลือกันว่าจะมีมนุษย์ต่างดาวมารับชาวโลกไปอยู่ดาวดวงอื่น

สหรัฐอเมริกา-องค์การนาซา...พบมนุษย์ต่างดาวแล้ว

นี่ก็อีกเสียงร่ำลือที่วิพากษ์กันทั่วโลกมาโดยตลอด?!?

ทั้งนี้ กับเรื่องมนุษย์ต่างดาว ยูเอฟโอ ในมุมที่ยึดโยงกับองค์การนาซาหรือองค์การบริหารการบินและอวกาศแห่งชาติของสหรัฐอเมริกานั้น จากการที่ “สกู๊ปหน้า 1 เดลินิวส์” ได้รู้จักกับนักวิทยาศาสตร์คนไทยคนหนึ่งที่ทำงานให้กับนาซา คือ ดร.ธวัช วิรัตติพงศ์ ล่าสุด ดร.ธวัชได้สะท้อนเรื่องนี้ผ่านมายัง “สกู๊ปหน้า 1 เดลินิวส์” เป็นลักษณะบทความเรื่อง “นาซาค้นหามนุษย์ต่างดาวเจอแล้วหรือยัง?” ก็นับว่าน่าพิจารณา กล่าวคือ......

’คำถามที่ได้ยินกันบ่อยมาเป็นเวลาช้านานแล้วก็คือ มนุษย์ต่างดาวมีจริงหรือเปล่า? และเคยมาเยือนโลกแล้วหรือยัง? สำหรับคำถามข้อแรก ขอตอบเลยว่า คนที่นาซาส่วนใหญ่ รวมถึงตัวผู้เขียนด้วย มีความเชื่อว่ามนุษย์ต่างดาวน่าจะมีจริง“...นี่เป็นประโยคแรก ๆ จากนั้น ดร.ธวัช ก็แจกแจงว่า...

ที่เชื่อว่ามนุษย์ต่างดาวน่าจะมีจริง เพราะจักรวาลมีดาวจำนวนนับไม่ถ้วน โดยนักวิทยาศาสตร์ของ เคปเลอร์ มิสชั่น (Kepler Mission) ของ นาซา-เจพีแอล (NASA-Jet Propulsion Lab : JPL) เชื่อว่า เฉพาะในกาแลคซี่ที่โลกเราอยู่มีดาวเคราะห์อย่างน้อย 50,000 ล้านดวง ในจำนวนนี้มีประมาณ 500 ล้านดวงที่อาจมีสิ่งมีชีวิตอยู่ นี่เฉพาะแค่ 1 กาแลคซี่ ซึ่งจากการวิเคราะห์ข้อมูลที่ได้จาก ฮับเบิล สเปซ เทเลสโคป (Hubble Space Telescope) ประมาณว่า ในจักรวาลมีกาแลคซี่อยู่หลายแสนล้านกาแลคซี่

’ดังนั้น จำนวนดาวเคราะห์ในจักรวาลที่อาจจะมีสิ่งมีชีวิต จึงมีมากมายมหาศาล ซึ่งเราเชื่อว่าในบรรดาดวงดาวจำนวนนับไม่ถ้วนเหล่านี้ จะต้องมีดวงดาวจำนวนมากที่มีสภาวะคล้ายคลึงกับโลกที่สามารถเอื้อให้สิ่งมีชีวิตหรือมนุษย์ต่างดาวเกิดขึ้นได้“...นักวิทยาศาสตร์ไทยที่ทำงานกับนาซา ระบุ

นอกจากนี้ยังบอกต่อไปว่า...มีกลุ่มคนทั่วโลกจำนวนไม่น้อยที่เชื่อมากกว่านั้น เชื่อว่า มนุษย์ต่างดาวเคยมาเยือนโลกแล้ว เช่น สมาคมจานผี มีการนำภาพถ่ายและภาพเคลื่อนไหวที่อ้างว่าเป็นยูเอฟโอและถ่ายมาได้ มาโชว์ ซึ่งก็เป็นเรื่องที่ทำให้ฮือฮาและสนใจกันไม่น้อย และมีกลุ่มคนที่ตั้งทฤษฎีว่า หลายพันปีมาแล้วมนุษย์ต่างดาวได้มาเยือนโลก มาช่วยจัดตั้งอารยธรรมและสอนวิทยาการบางอย่างให้ชนเผ่าโบราณ และได้รับการเคารพบูชาว่าเป็นพระเจ้า โดยมีการอ้างหลักฐานต่าง ๆ เช่น ภาพวาดพระเจ้าบนผนังถ้ำของชนเผ่าโบราณที่ดูแล้วเหมือนภาพมนุษย์อวกาศ หรือการอ้างข้อความจากคัมภีร์ศาสนาบางคัมภีร์ที่ได้ระบุถึงสิ่งบินได้ที่มีการส่งเสียงดังมากและปล่อยไฟและควันออกมา ซึ่งก็มีการระบุว่าตรงกับภาพของยานอวกาศ เป็นต้น

ทั้งนี้ สำหรับ นาซา ดร.ธวัช ระบุว่า...นาซาสนใจค้นหามนุษย์ต่างดาวอย่างจริงจังตั้งแต่ปี พ.ศ. 2525 โดยจัดตั้งโครงการขึ้นค้นหา (โครงการ Search for Extraterrestrial Intelligence : SETI) โดยมี นาซา-เจพีแอล และ นาซา-เออาร์ซี (NASA-Ames Research Center : ARC) เป็นฝ่ายดำเนินการ และมีหลายสถาบันร่วมด้วย เช่น มหาวิทยาลัยสแตนฟอร์ด มหาวิทยาลัยออกซ์ฟอร์ด มหาวิทยาลัยคอร์เนลล์ มหาวิทยาลัยแห่งแคลิฟอร์เนียที่เบิร์กเลย์ เป็นต้น โดยใช้จานเสาอากาศทั่วโลก (เช่นจาน Arecibo ที่ประเทศเปอร์โตริโก และ Deep Space Station 13 ที่สหรัฐ ซึ่ง ดร.ธวัช วิรัตติพงศ์ เป็นผู้จัดการ) ในการทำงานค้นหา

วิธีคือ ใช้จานเสาอากาศขนาดใหญ่ติดเครื่องรับที่มีความไวสูงมาก (มีแอมพลิไฟเออร์แช่เย็นที่อุณภูมิติดลบ 268 องศาเซนติเกรต) สแกนไปทั่วท้องฟ้า เพื่อจับหรือรับสัญญาณในช่วงความถี่ 1-10 GHz ที่มีลักษณะไม่ใช่สัญญาณจากธรรมชาติ ที่คาดว่าอาจส่งมาจากต่างดาว ดำเนินการอยู่นานหลายปีแต่ไม่พบสัญญาณใด ๆ โครงการจึงพับไป แต่ก็ยังมีเอกชนสนใจทำกันต่ออยู่ ซึ่งจนถึงบัดนี้ยังไม่พบสัญญาณ

“ต่อมา นาซา-เจพีแอล ก็ได้เริ่มงานนี้อีก โดยได้ส่งยานอวกาศเคปเลอร์ (Kepler) ขึ้นไปเมื่อวันที่ 3 มี.ค. 2552 เพื่อเสาะหาดาวเคราะห์ภายในกาแลคซี่ของเราที่มีลักษณะและสภาวะแวดล้อมคล้ายกับโลกซึ่งเราเชื่อว่าจะทำให้ มีความเป็นไปได้ที่จะมีสิ่งมีชีวิต เกิดขึ้นได้ ซึ่งเท่าที่ผ่านมา จนถึง ณ วันที่ 27 ก.พ. 2555 เราพบดาวเคราะห์ที่เข้าข่ายแล้วราว 64 ดวง...”...นักวิทยาศาสตร์ไทยที่ไปทำงานกับนาซา ระบุ

ประเด็นหลังนี่ก็โยงกับการ ’ไขปริศนามนุษย์ต่างดาว“

เรื่องราวสุดจะจินตนาการเรื่องนี้...ยังมีต่ออีกตอน...



ที่มา :http://www.dailynews.co.th/article/223/56396
____________________
เครดิต :
________________________________
loading...

คุณรู้สึกอย่างไรกับบทความนี้

Tags: ,
Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...