แง้มนาซาไขปริศนา (2) 'มนุษย์ต่างดาว' พบที่อยู่ รอเจอตัว!!

<
<

เรื่องเกี่ยวกับสิ่งมีชีวิตของดาวดวงอื่น ’มนุษย์ต่างดาว“ มนุษย์ต่างดาวมายังดาวโลก ยานบินจากนอกโลกหรือ ’ยูเอฟโอ“ จากบทความ “นาซาค้นหามนุษย์ต่างดาวเจอแล้วหรือยัง?” โดย ดร.ธวัช วิรัตติพงศ์ นักวิทยาศาสตร์คนไทยคนหนึ่งที่ทำงานให้กับองค์การบริหารการบินและอวกาศแห่งชาติของสหรัฐอเมริกาหรือนาซา นอกจากที่ได้นำเสนอไปตอนหนึ่งแล้วเมื่อวันก่อน ทาง ดร.ธวัช ยังมีแง่มุมเพิ่มเติมให้ลองพิจารณาอีก...



กับประเด็นมีดาวเคราะห์อยู่มากมายในจักรวาล

และนาซาก็ ’พบดาวที่คล้ายโลก“ เพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ

ทั้งนี้ กับประเด็นดังกล่าวนี้ ดร.ธวัช ระบุไว้ว่า... นับจากวันที่ 3 มี.ค. 2552 ที่องค์การนาซา-เจพีแอล (NASA-Jet Propulsion Lab : JPL) ส่งยานเคปเลอร์ (Kepler) ขึ้นสู่อวกาศไปค้นหา จนถึงวันที่ 27 ก.พ. 2555 พบดาวเคราะห์อื่น ๆ ในกาแลกซีเดียวกับดาวโลกที่เข้าข่ายว่ามีลักษณะและสภาวะแวดล้อมที่เชื่อว่ามีความเป็นไปได้ที่จะมีสิ่งมีชีวิตเกิดขึ้นได้ จำนวน 2,324 ดวง และยังพบเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ ซึ่งจากที่พบแล้วก็ได้คัดเลือกเฉพาะที่คิดว่ามีความเป็นไปได้สูง ไว้กว่า 64 ดวง เพื่อศึกษาต่อ โดยเราก็ยังไม่รู้แน่ว่า มีมนุษย์ต่างดาว หรือมีสิ่งมีชีวิตในรูปแบบอื่น ๆ อยู่บนดาวราว 64 ดวงนี้หรือไม่? เพราะดวงที่อยู่ใกล้โลกที่สุดก็ยังห่างจากโลกถึง 124 ปีแสง หรือราว 1,173 ล้านล้านกิโลเมตร จึงยังต้องใช้เวลาอีกนานกว่าจะศึกษาให้รู้แน่ชัดได้

’ที่น่าสนใจก็คือ ดาวเคราะห์จะต้องมีคุณสมบัติอย่างไรจึงเข้าข่ายที่คิดว่าสามารถมีสิ่งมีชีวิตเกิดขึ้นได้ และดาวเหล่านี้น่าจะมีบางดวง แม้ว่าโอกาสจะเพียง 1 ในหลายสิบล้านดวง ที่สิ่งมีชีวิตสามารถมีวิวัฒนาการจนเป็นมนุษย์ต่างดาวที่เจริญ มีความฉลาด คล้ายกับคนบนโลก“ ...ดร.ธวัช ระบุ

พร้อมทั้งบอกต่อไปว่า... คุณสมบัติของดาวเคราะห์ดังกล่าวนี้ ที่สำคัญมีหลายประการ เช่น ต้องมีน้ำที่อยู่ในสภาพของเหลว ต้องมีแหล่งพลังงานที่คงที่สม่ำเสมอ รวมถึงสภาวะด้านจีโอฟิสิกส์ (Geophysics) และจีโอเคมิสทรี (Geochemistry) ที่เหมาะสมอยู่เป็นเวลานานหลายพันล้านปี ซึ่งนานพอให้ สิ่งมีชีวิตสามารถเกิดขึ้น และพัฒนาพันธุ์ให้เจริญขึ้นได้อย่างต่อเนื่อง และอาจจะได้พันธุ์ที่เจริญคล้ายมนุษย์ของดาวโลก

นอกจากนั้น ขนาดและมวลของดาวก็สำคัญมาก ถ้าเล็กกว่าโลกมาก ก็จะมีแรงดึงดูดน้อย ทำให้ดูดยึดชั้นบรรยากาศไว้ไม่อยู่ จะทำให้บรรยากาศเจือจางมากเพราะบางส่วนหลุดไปในอวกาศ หรือถ้ามีขนาดใหญ่เกินไป ก็จะมีแรงดึงดูดมาก ทำให้บรรยากาศหนาแน่นเกินไป มีผลให้อุณหภูมิและความกดอากาศบนผิวดาวสูงมาก

สภาพทั้งสองแบบที่ว่านี้จะทำให้สิ่งมีชีวิตเกิดขึ้นได้ยาก และยังมีเงื่อนไขอื่น ๆ อีก เช่น ต้องเป็นดาวที่ประกอบด้วยธาตุของแข็ง ไม่ใช่กลุ่มแก๊สอย่างดาวพฤหัสฯหรือดาวเสาร์ แกนหมุนของดาวก็ต้องเอียงพอเหมาะซึ่งทำให้เกิดฤดูกาลต่าง ๆ ได้ และเกือบคงที่ เช่น แกนของโลกเราจะเอียงอยู่ระหว่าง 21.5-24.5 องศา ภายในช่วง 41,000
ปี และวงโคจรรอบดาวฤกษ์ใกล้เคียงกับรูปวงกลม เพื่อไม่ให้อุณหภูมิแตกต่างมากเกินไป เป็นต้น

’มีผู้ให้ความเห็นเพิ่มเติมว่า สิ่งมีชีวิตนอกโลกอาจมีรูปแบบแตกต่างจากมนุษย์โลกเรามากก็ได้ คือ อาจจะไม่ประกอบด้วยน้ำเป็นหลัก แต่อาจจะเป็นแอมโมเนียเหลวก็ได้ ซึ่งก็เป็นเรื่องที่ต้องมีการค้นคว้าพิสูจน์กันต่อไป ซึ่งข่าวล่าสุดที่น่าตื่นเต้นก็คือ เมื่อกลางเดือน เม.ย. 2555 นี้ นักวิทยาศาสตร์ของ นาซา-เจพีแอล ได้วิเคราะห์ข้อมูลที่ได้รับจากยานโรเวอร์ที่ขับเคลื่อนอยู่บนดาวอังคารและมีการออกข่าวว่ามีความมั่นใจถึง 90% ว่าเคยมีสิ่งมีชีวิตอยู่บนดาวอังคารมาก่อน“

ทั้งนี้ นักวิทยาศาสตร์คนไทยที่ทำงานให้กับองค์การนาซา ยังระบุไว้ในบทความ “นาซาค้นหามนุษย์ต่างดาวเจอแล้วหรือยัง?” อีกว่า... สรุปว่ามนุษย์ต่างดาวน่าจะมีจริง แต่ยังติดต่อกันไม่ได้ และยังไม่มีหลักฐานที่ชัดเจนทางวิทยาศาสตร์ที่จะทำให้เชื่อว่า เคยมีมนุษย์ต่างดาวหรือยูเอฟโอมาเยือนโลก ส่วนที่เคยมีข่าวว่า องค์การนาซาพบมนุษย์ต่างดาวแล้วขังเก็บไว้ ก็ไม่น่าเป็นเรื่องจริง ถ้าเป็นจริงคงจะเก็บความลับไว้ไม่ได้แน่ ๆ คงต้องรู้กันหมด เพราะนี่เป็นเรื่องใหญ่ โดยเฉพาะคนอเมริกัน ต้องขุดคุ้ยมาเปิดเผยกันจนได้

สำหรับคนที่เชื่อจริงจังว่ามนุษย์ต่างดาวหรือยูเอฟโอเคยมาเยือนโลกแล้ว ก็ต้องให้เกียรติในความเชื่อเหล่านั้น ปล่อยให้มีการหาหลักฐานพิสูจน์ ให้เป็นเรื่องที่ถกเถียงกันไป ก็เป็นเรื่องที่แต่ละคนจะใช้วิจารณญาณ

’ความจริงแล้วเรื่องนี้เชื่อไว้นิดหน่อยก็ดีเหมือนกัน จะได้ดูหนังที่เกี่ยวกับมนุษย์ต่างดาวสนุกขึ้นหน่อย และใครจะไปรู้ มนุษย์ต่างดาวอาจจะเคยแวะมาเมืองไทยของเราแล้วก็ได้ และอาจจะแฝงเข้าในร่างกายของใครบางคน ฉะนั้น หากเจอใครที่พูดจาหรือทำอะไรแปลกมาก ๆ ก็อาจตั้งข้อสงสัยได้ว่า โดนมนุษย์ต่างดาวเข้าสิงแล้ว ก็เป็นได้“ ...ดร.ธวัช วิรัตติพงศ์ ทิ้งท้ายหักมุมแบบในหนัง...ซะอย่างนั้น

’มนุษย์ต่างดาว-ยูเอฟโอ“ ยังไง ๆ เรื่องนี้ก็ไม่ธรรมดา

วันนี้ยังไม่เห็นชัด ๆ แต่ก็พบดาวที่อาจเป็นที่อยู่แล้ว

ส่วนใครจะเชื่อเช่นไรบ้าง?? ก็ย่อมจะสุดแท้แต่...






ที่มา :http://www.dailynews.co.th/article/223/94346
____________________
เครดิต :
________________________________
loading...

คุณรู้สึกอย่างไรกับบทความนี้

Tags: ,
Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...