เวียดพบปลาประหลาด .. ปลาหัวงู โดนเขี่ยแยกเขี้ยวขู่ฟ่อเหมือนงู

<
<


มันคืออะไรกันแน่ งูหรือปลา? หรือปลาหัวงู? ชาวบ้านใน จ.หว่าบี่ง (Hoa Binh) พูดเป็นเสียงเดียวกันว่า ไม่เคยบพบเห็นปลาน้ำเจืดพันธุ์นี้มาก่อน ในเวียดนามนั้นยังมีอะไรให้ประหลาดใจได้อีกมากมาย. -






ผู้คนนับร้อยๆ คนจากหลายหมู่บ้านในเขตชนบทของ จ.หว่าบี่ง (Hoa Binh) ซึ่งอยู่ทางทิศตะวันตกเฉียงเหนือกรุงฮานอย ได้แห่ไปดูปลาสุดประหลาดที่มีผู้จับได้ ทุกคนต่างกล่าวว่า เป็นปลาที่ไม่เคยพบเห็นมาก่อนในชีวิต

หัวของมันคล้ายกับหัวงู ลำตัวอ้วนสั้น กลมป้อม ส่วนหางคล้ายปลาไหล ปลาตัวนี้หนักถึง 4.2 กิโลกรัม นายดีงกงต๋วน (Dinh Cong Tuan) คนงานในไร่อ้อยกล่าวว่า ตนกับเพื่อนอีก 2 จับมันได้ตอนไปตักน้ำจากหนองน้ำเพื่อนำไปรดต้นอ้อย เห็นว่ามันมีรูปร่างหน้าตาประหลาดจึงนำกลับเข้าไปในหมู่บ้านให้คนอื่นๆ ได้ดูด้วย

อย่างไรก็ตาม การนำปลากลับเข้าหมู่บ้านไม่ใช่เรื่องง่าย เพราะปลาประหลาดตัวนี้มีนิสัยดุร้าย เข้าไปใกล้จะแยกเขี้ยวจนเห็นฟันเต็มปาก ซ้ำยังส่งเสียงขู่ฟ่อออกจากลำคอ เหมือนเสียงงู เมื่อใช้กิ่งไม้แหย่ มันจะฉก และใช้ปากงับกิ่งไม้ไว้แน่น

“มันเป็นปลาอย่างแน่นอน และไม่ใช่งู” นายกวนบอกกับหนังสือพิมพ์เตื่อยแจ๋

หลังจากข่าวพบปลาประหลาดแพร่สะพัดออกไปเพียงข้ามวัน ราษฎรจากหมู่บ้านใกล้เคียงรับร้อยๆ คนได้ทยอยไปขอดูปลาตัวนี้ให้เป็นที่ประจักษ์ด้วยตัวเอง และทุกคนต่างก็บอกว่า ไม่เคยเห็นมาก่อนในย่านนี้ นายต๋วนกล่าว

ต่อมา นายต๋วนได้จัดการสังหารปลาประหลาด เพราะเห็นว่ามันอาจจะมีพิษ เป็นอันตราย สามารถกัดคนจนถึงแก่ชีวิตได้ ชำแหละดูแล้วพบว่า ปลาตัวนี้มีตับ มีลำไส้ และ “ลิ้นคล้ายลิ้นหมู”

นายบุ่ยวัน-งเวียน (Bui Van Nguyen) หนึ่งในคนงาน 3 คนกล่าวว่า เขาเป็นผู้ที่พบปลาประหลาดตัวนี้ มันซ่อนอยู่ในโคลน จึงร้องขอให้เพื่อนๆ ไปช่วยกันใช้ถังตักน้ำและอุปกรณ์อื่นๆ ที่มีอยู่นำมันขึ้นบก.

















ที่มา : http://www.manager.co.th/IndoChina/ViewNews.aspx?NewsID=9550000134826
____________________
เครดิต :
________________________________

อ้างอิง :
________________________________
loading...

คุณรู้สึกอย่างไรกับบทความนี้

Tags:
Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...