INDIGO-เด็กแห่งอนาคต

<
<
พวกเขาอยู่ที่นี่เพื่อช่วยโลกใช่หรือไม่?...



ไม่ว่าคุณจะเรียกเด็กเหล่านี้อย่างไร (อินดิโก้หรืออื่นๆ) เมื่อเด็กๆ ของเราลืมตาขึ้นบนโลกใบนี้ เขาพร้อมที่จะมีบทบาทในการสร้างโลกให้เป็นโลกแห่งความเห็นอกเห็นใจและสันติภาพ เรากำลังพบกับเหตุการณ์แห่งการก้าวกระโดดครั้งใหญ่ของวิวัฒนาการมนุษย์ตามที่ฌอง ฮุสตัน เรียกว่า “ช่วงเวลาก้าวกระโดด” หรือไม่?



หลายคนเชื่อว่า เราอยู่ในช่วงเวลาแห่งการตื่นของโลก และเด็กๆ อินดิโก้ก็อยู่ที่นี่เพื่อแสดงให้เราเห็นถึงศักยภาพที่สูงที่สุดของเราเอง หลังจากภาพยนตร์ Indigo The Movie ประสบความสำเร็จอย่างมากในปีที่แล้ว “The INDIGO Evolution” ภาพยนตร์สารคดีเชิงลึกที่จะออกฉายในปีนี้ จะให้ข้อมูลเกี่ยวกับปรากฏการณ์อันน่าทึ่ง คุณจะได้รับฟังข้อมูลจากผู้วชาญชั้นนำทั่วโลกว่า นี่..เป็นปรากฏการณ์ที่มากเกินกว่าจินตนาการในฝัน เด็กเหล่านี้มีอยู่จริงและพวกเขากำลังเปลี่ยนแปลงโลก เจมส์ ทไวแมน ผู้กำกับภาพยนตร์เรื่องนี้ จะพาเราเข้าสู่การเดินทางแห่งห้วงคำถามที่สำคัญที่สุดในยุคของเรา “มวลมนุษยชาติกำลังจะเปลี่ยนแปลงไปสู่ความเป็นจริงที่สูงส่งกว่าหรือไม่”

การนำเสนอภาพยนตร์เรื่องนี้ในประเทศต่างๆ กว่า 100 ประเทศทั่วโลก จึงเป็นเสมือนโอกาสในการเรียนรู้เกี่ยวกับหัวข้อสุดพิเศษนี้ โดยมีวิทยากร 4 ท่านที่จะมาให้ความรู้และเปิดโอกาสให้มีการหารือหรือถกเถียงกันในประเด็นเพิ่มเติมหลังจากที่ภาพยนตร์จบลง
วันที่: วันพฤหัสบดีที่ 9 กุมภาพันธ์ 2549


ที่แอชแลนด์ รัฐโอเรกอน พ่อแม่ และต่อมาก็เป็นบรรดาครูที่เริ่มสังเกตเห็นกลุ่มเด็กรุ่นใหม่ที่มีความพิเศษ ซึ่งเป็นที่รู้จักกันในปัจจุบันว่า อินดิโก้ ในเวลาต่อมาแพทย์ นักจิตวิทยาบำบัด นักการศึกษา และกลุ่มอื่นๆ ได้เริ่มศึกษาเด็กๆ เหล่านี้ ผู้คนอาจจะเคยมองข้ามปรากฏการณ์นี้ไป จนกระทั่งเร็วๆ นี้ ยูเอสเอ ทูเดย์, ซีเอ็นเอ็น และไดแอน ซอว์เยอร์ จากรายการกู้ด มอร์นิ่ง อเมริกา ต่างก็รายงานถึงปรากฏการณ์เด็กอินดิโก้ที่มีมากขึ้น และขณะนี้ ก็มี THE INDIGO EVOLUTION ภาพยนตร์สารคดีเชิงลึกเรื่องแรกที่นำเสนอในประเด็นดังกล่าว

อินดิโก้ เป็นเด็กๆ ที่มีอายุระหว่าง 12-25 ปี ที่มีลักษณะเฉพาะหลายอย่าง อันได้แก่ จิตใจอันแข็งแกร่ง มีความสร้างสรรค์ มีสัญชาตญาณการหยั่งรู้ พึ่งพาตนเอง กระตือรือร้น และมีความปรารถนาอย่างแรงกล้าที่จะช่วยโลก และบ่อยครั้งที่เด็กเหล่านี้ผูกพันกับสัตว์ต่างๆได้อย่างง่ายดาย
“เราเป็นกลุ่มเด็กๆ ที่ต้องการทำให้โลกดีขึ้น” เจฟฟรีย์ สตาร์ เด็กอินดิโก้ อายุ 12 ปี ซึ่งเรียกตนเองว่าเป็นผู้สร้างสันติภาพ กล่าว

การได้รับฟังเรื่องราวจากเจฟฟรีย์ สตาร์ และเด็กอินดิโก้คนอื่นๆในสารคดีเบื้องลึกเรื่องนี้เป็นการถ่ายทอดมุมมองที่หาได้ยากและตรึงใจกับปรากฏการณ์นี้ เป็นเรื่องที่ชัดเจนขึ้นมากที่เด็กๆ เหล่านี้ไม่เพียงแต่จะมีเป้าหมายเท่านั้น แต่พวกเขายังรู้ว่า เป้าหมายนั้นคืออะไรและยังวางแผนเพื่อที่จะเดินตามเป้าหมายนั้นๆ เด็กๆหลายคนที่ปรากฏตัวในภาพยนตร์ได้กลายมาเป็นศิลปิน กวี นักดนตรี และผู้สร้างสันติภาพที่ได้รับการยอมรับกว้างขวาง

เจมส์ ทไวแมน ผู้อำนวยการสร้างและผู้กำกับ และผู้เขียนเรื่อง RAISING PSYCHIC CHILDREN ได้เปิดตัวภาพยนตร์เรื่อง THE INDIGO EVOLUTION ไปเมื่อวันที่ 27 มกราคม 2549 ผ่านทางเครือข่ายภาพยนตร์ด้านจิตวิญญาณในโบสถ์ต่างๆ ร้านขายหนังสือ ศูนย์บำบัด และสถานที่อื่นๆกว่า 300 แห่งทั่วโลก

ในขณะที่พ่อแม่ส่วนใหญ่เชื่อว่า ลูกๆ ของตนเองมีความพิเศษ ภาพยนตร์เรื่อง THE INDIGO CHILDREN นำเสนอได้อย่างชัดเจนว่า เด็กอินดิโก้ มีลักษณะเฉพาะที่สามารถบ่งชี้ได้ ผู้วชาญหลายรายในภาพยนตร์เชื่อว่า เด็กๆ ทุกคนมีความสามารถในการพัฒนาลักษณะเฉพาะที่เหมือนกับเด็กอินดิโก้ได้ หากได้รับการสอนในแนวทางที่กำหนดไว้

ผู้วชาญที่ได้ให้ความเห็นเกี่ยวกับปรากฏการณ์ดังกล่าว มีทั้ง แพทย์ นักวิทยาศาสตร์ นักการศึกษา และนักเขียนหนังสือด้านจิตวิญญาณที่ขายดีที่สุด ซึ่งรวมไปถึง นีล โดนัลด์ วอลช์ (Conversations with God), ดอน มิเกล รูอิซ (The Four Agreements), แกรี่ ลูคาฟ (Seat of the Soul), ดอรีน เวอร์ทู ผู้วชาญชั้นนำด้านเด็กอินดิโก้ และผู้เขียนหนังสืออีกหลายๆเล่มในเรื่องนี้ ได้แก่ THE CARE AND FEEDING OF INDIGO CHILDREN, แรม แดส (Be Here Now), แซลลี่ เคิร์คแลนด์ นักแสดงหญิง, เหล่าสมาชิก Hopi Elders อีกหลายราย และกลุ่มอื่นๆ

“ไม่ว่าพวกเขาจะสร้างสรรค์รูปภาพที่สวยงาม เขียนบทเพลงและบทกวีที่ปลุกเร้าจิตวิญญาณ หรือช่วยให้โลกน่าอยู่ขึ้นหรือไม่ การได้พบกับเด็กอินดิโก้ในภาพยนตร์เรื่องนี้ให้ความรู้สึกอย่างแรงกล้าถึงการมองโลกในแง่ดีต่ออนาคตของโลกใบนี้” ทไวแมน กล่าว “เราสร้างภาพยนตร์เรื่องนี้ขึ้นมาเพื่อเป็นแรงบันดาลใจให้กับเด็กๆและครอบครัวของพวกเขาทั่วโลก เพื่อแสดงให้เห็นว่า ด้วยหัวใจและจิตใจที่เปิดกว้าง อะไรๆ ก็เป็นไปได้ทั้งนั้น”

ทไวแมนได้สนใจในประเด็นนี้เมื่อปี 2544 ในขณะที่เขาพบกับเด็กชายคนหนึ่งจากบัลแกเรียที่มีชื่อว่า มาร์โก้ ผู้ซึ่งมีความสามารถทางจิตที่ทรงพลัง หลังจากที่ได้พบกับเด็กๆที่มีพลังทางจิตหลายรายที่ศาสนสถานในบัลแกเรีย เขาเขียนเล่าเรื่องราวเกี่ยวกับปรากฏการณ์ในหนังสือ EMISSARY OF LOVE เมื่อเร็วๆนี้เด็กๆอินดิโก้ได้เริ่มติดต่อเขา บางคนก็ส่งจดหมายมาที่บ้าน นับตั้งแต่นั้นมา เจมส์และองค์กร The Beloved Community ของเขา ก็ได้ให้การสนับสนุนการประชุมระดับสากล 4 ครั้ง เพื่อให้เด็กๆได้มีโอกาสพูดด้วยตนเอง



มาชวนพวกเราไปดูเด็ก INDIGO (เด็กสายพันธุ์ใหม่) ที่ชื่อ อากิอะเน่ ครับ
เด็กคนนี้มีงานวาดภาพ-กวี-เล่นดนตรี ความสามารถน่าทึ่งเกินเด็กจริงๆครับ

ว่ากันว่าเด็ก "อินดิโก้" หรือมนุษย์พันธุ์ใหม่นี้ เกิดขึ้นมาบนโลกตั้งแต่เมื่อปี คศ.1982
ในอีก 1 ปีข้างหน้า พวกเขาจะมีอายุไม่เกิน 30 ปีซึ่งตรงกับปี ค.ศ.2012 ตามปฎิทินของชาวมายัน
เด็กๆเหล่านี้จะมีดวงตากลมโต ฉลาดมีไหวพริบ เรียนรู้เร็ว ชอบการสร้างสรรค์มีจินตนาการกว้างไกล
ทำเรื่องยากให้เป็นเรื่องง่ายๆ หลายคนสามารถอ่านจิตใจมนุษย์และสัตว์ได้
บางคนสามารถหยั่งรู้อนาคตและมองเห็นมิติที่มนุษย์ส่วนมากไม่เห็นได้ด้วย





ที่มา :  http://atcloud.com
___________________

เครดิต :
________________________________
loading...

คุณรู้สึกอย่างไรกับบทความนี้

Tags:
Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...