พบดาวเคราะห์ใหม่พร้อมอาทิตย์ 2 ดวง อยู่ห่างโลก 200 ปีแสง

<
<

ข่าวคราว การค้นพบโลกใบใหม่ ช่วงนี้มาถี่ๆ พอๆกับเรื่อง  UFO เลย
น่าแปลกใหม่...
สำนักข่าวต่างประเทศรายงานเมื่อวันที่ 16 ก.ย.ว่า กล้องโทรทรรศน์เคปเลอร์ของสำนักงานบริหารอวกาศและการบินแห่งชาติของสหรัฐฯ หรือองค์การนาซา สามารถค้นพบดาวเคราะห์ดวงใหม่ล่าสุดในจักรวาล โดยเป็นดาวเคราะห์ที่โคจรอยู่รอบดวงอาทิตย์ถึง 2 ดวง

รายงานข่าวซึ่งอ้างข้อมูลที่ตีพิมพ์ในวารสารชื่อดัง "Science" ระบุว่า ดาวเคราะห์ที่ถูกค้นพบใหม่นี้ถูกตั้งชื่อว่า "เคปเลอร์-16 บี" อยู่ห่างจากโลกของเราราว 200 ปีแสง โดยทางนาซาประเมินว่า ไม่น่าจะมีสิ่งมีชีวิตอาศัยอยู่บนดาวดวงนี้ เนื่องจากมีสภาพแวดล้อมที่ปกคลุมไปด้วยกลุ่มก๊าซจำนวนมากคล้ายกับชั้นบรรยากาศของดาวเสาร์ และมีอุณหภูมิที่พื้นผิวหนาวเย็นจัดอยู่ระหว่าง -73 องศาเซลเซียส จนถึง -101 องศาเซลเซียส


ข้อมูลยังระบุว่า ดาว"เคปเลอร์-16 บี"นี้ โคจรอยู่รอบดวงอาทิตย์ถึง 2 ดวง โดยที่ดวงอาทิตย์ดวงแรกมีขนาดเพียงแค่ร้อยละ 69 เมื่อเทียบกับดวงอาทิตย์ที่ให้แสงสว่างแก่โลกของเราอยู่ในขณะนี้ ส่วนดวงที่ 2 มีขนาดเล็กกว่าดวงอาทิตย์ของเรามาก คิดเป็นสัดส่วนเพียงร้อยละ 20 เท่านั้น


ทั้งนี้ กล้องโทรทรรศน์เคปเลอร์ขององค์การนาซาเริ่มใช้งานครั้งแรกเมื่อปี 2009 โดยมีภารกิจหลักในการค้นหาดาวดวงใหม่ๆ ในกาแล็กซีทางช้างเผือกที่มีโลกของเรารวมอยู่ด้วย.






ที่มา : http://www.thairath.co.th/content/oversea/202280
____________________
เครดิต :
________________________________
loading...

คุณรู้สึกอย่างไรกับบทความนี้

Tags:
Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...