ท้าพิสูจน์ คลิป UFO ในจีนชัดที่สุดที่พบกัน!

<
<

คลิปยูเอฟโอ ล่าสุดมีผู้อ้างว่าถ่ายได้เมื่อวันอังคารที่ 30 ในเฉินชุน ก่วงโจว และกลายเป็นประเด็นร้อนปรากฎการณ์ปริศนาต่อเนื่องนี้

เอเยนซี - ปรากฏการณ์ยูเอฟโอ ยังคงร้อนแรง ล่าสุด มีผู้โพสต์คลิปซึ่งชาวเน็ต อ้างว่า เห็นชัดที่สุดขณะที่นักบินและพยานหลายสิบคน ในหลายเมืองของจีนยืนยันว่าพบเห็น “ยูเอฟโอ”

คลิปยูเอฟโอ ล่าสุด ที่ถ่ายได้เมื่อวันอังคารที่ 30 ส.ค.ในเฉินชุน เมืองก่วงโจว มณฑลก่วงตง นี้มีผู้นำมาโพสต์จนเป็นที่ถกเถียงกันอย่างร้อนแรง ผู้สื่อข่าวได้สัมภาษณ์พยานหลายคนที่อ้างว่า พบเห็นต่างพูดตรงกันว่า “ขนาดของยานที่เห็น คือ มีลูกกลมป่องๆ สว่างบนท้องฟ้า ลูกกลมนี้เหมือนว่าจะขยายใหญ่ขึ้นได้ด้วย และเมื่อบินไปๆ ก็ค่อยๆ หรี่แสงและหายวับไปอย่างรวดเร็ว”

ก่อนหน้านี้ไม่กี่วัน นักบินคนหนึ่งของสายการบิน ไชน่าเซาเทิร์นแอร์ไลน์ ได้โพสต์ข้อความในไมโครบล็อกของตนว่า ขณะควบคุมเครื่องบินอยู่ในห้องนักบิน เขาเห็นยานบินยูเอฟโอ บินอยู่เหนือท้องฟ้านครเซี่ยงไฮ้ระยะสูงกว่า 10,000 เมตร

นักบินโพสต์ข้อความในบล็อกเกอร์ของตน ว่า “มันเป็นวงกลมดวงใหญ่โตมาก! ในตอนแรกผมคิดว่าตาคงฝาด จนผู้ช่วยนักบินที่นั่งข้างๆ ก็ถามเหมือนกันว่าผมเห็นดวงไฟนั่นไหม ที่น่าแปลกคือ เมื่อนักบินรายงานการพบเห็นวัตถุบินนี้ต่อสำนักงานควบคุมการบิน ก็ทราบว่า ได้มีการแจ้งรายงานจากนักบินอีก 10 คน ที่บินอยู่ในบริเวณนั้น ก่อนแล้ว” โพสต์ของเขา มีคนเข้ามาอ่านเจอและส่งต่อข้อความเป็นจำนวนมาก

นอกจากในเซี่ยงไฮ้ นักดาราศาสตร์สมัครเล่น และชาวเน็ตหลายคนในกรุงปักกิ่ง และเขตปกครองตนเองมองโกเลียใน ไปจนถึงอีกหลายๆ เมือง ก็ได้พบเห็นยานบินรูปทรงเดียวกัน ในเวลาเดียวกันกับชาวเซี่ยงไฮ้อีกด้วย

รายงานข่าวกล่าวว่า ไม่กี่ชั่วโมงหลังจากปรากฏการณ์พบเห็นยานบินพร้อมๆ กัน ในหลายๆ เมือง คำว่า “ลูกโป่งเรืองแสง” “ยูเอฟโอ” และ “มนุษย์ต่างดาว” ก็กลายเป็นคำร้อนของชาวเน็ตฯ รวมถึงการถกเถียงถึงปรากฏการณ์ปริศนานี้ โดยความเห็นของชาวเน็ต มีมากกว่าครึ่งที่ไม่เชื่อเลย และช่วยกันจับผิดภาพว่า ทำไมไม่ปรากฏเงาของยานบินในน้ำ แต่ก็มีผู้มาโต้แย้งว่า มีสิ ดูที่ 00.09 วินาทีในคลิปต้นฉบับสิ (คลิปที่สอง)

สำหรับในคลิปแรกนั้น เป็นของชาวก่วงโจวบนรถโดยสารประจำทาง ที่ได้พบเห็นและถ่ายบันทึกด้วยกล้องโทรศัพท์มือถือ ความยาวเพียง 4 วินาทีเศษๆ ซึ่งต่อมามีผู้อยู่ในวงการผลิตภาพยนตร์ นำภาพจากเหตุการณ์มาวิเคราะห์ให้ดูเป็นฉากๆ แม้มีหลายคนออกมาโต้ว่าเป็นของปลอม แต่เขาก็ได้ให้เหตุผลจากการสังเกตภาพ ซึ่งมีหลายจุดที่เชื่อว่าเป็นจริง อย่างเช่น มุมและระดับเส้นขอบฟ้ากับมุมของผู้ถ่ายคลิปค่อนข้างสอดคล้องกัน การเคลื่อนที่ขยับใกล้และไกลสมจริง อีกทั้งแสงและเงาของภาพในคลิป ก็มีลักษณะเป็นจริงมากกว่าการตัดต่อธรรมดา

นอกจากนั้น จุดที่ยูเอฟโอเคลื่อนผ่านเสาไฟฟ้า เมื่อดูจากคลิปจะเห็นว่าตัวยาน ยูเอฟโอไม่ได้เคลื่อนทับหรือปิดบังเสาไฟฟ้า ซึ่งหากเป็นการตัดต่ออาจทำได้ยากตรงจุดนี้ ในความเห็นจากประสบการณ์ส่วนตัวในวงการฯ เขาจึงคิดว่าน่าจะเป็นของจริง

ชาวเน็ตฯ บางคนออกความเห็นทีเล่นทีจริงว่า ถึงเป็นของปลอม แต่ก็ยอมรับว่าทำได้เนียนกว่าคลิป ยูเอฟโอ ที่คอยแต่ไปเยี่ยมเยือนชาวตะวันตกเมื่อทศวรรษก่อนๆ มาก

ทั้งนี้ นอกจากการรายงานของนักบินมากกว่า 10 คนและนักดาราศาสตร์สมัครเล่นหลายคนที่ออกมายืนยันการพบเห็น ก็ยังไม่มีหน่วยงานทางการออกมายืนยันด้วย จึงเป็นหน้าที่ของชาวเน็ตฯ ที่จะท้าพิสูจน์เหตุการณ์ล่าสุดนี้ ว่าจะใช่ปรากฏการณ์ “ต่างดาว” หรือ แค่กุเรื่อง “ต่าติ๊ต่าวว!” จานบินของเล่นใส่ถ่านไฟฉายกันแน่

(คลิปยูเอฟโอ ล่าสุด มีผู้อ้างว่าถ่ายได้เมื่อวันอังคารที่ 30 ส.ค.ในเฉินชุน ก่วงโจว และกลายเป็นประเด็นร้อนปรากฎการณ์ปริศนาต่อเนื่องตลอดปีนี้)








ที่มา : http://manager.co.th/China/ViewNews.aspx?NewsID=9540000110621
____________________
เครดิต :
________________________________
loading...

คุณรู้สึกอย่างไรกับบทความนี้

Tags:
Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...