รัสเซียผวา!! วันสิ้นโลก 21/12/2012 แห่ซื้อข้าวของกักตุน

<
<


รัสเซียผวา!! วันสิ้นโลก 21/12/2012 แห่ซื้อข้าวของกักตุน

จากกรณีที่มีข่าวลือ วันสิ้นโลก ที่หลายคนต่างเชื่อว่าจะเกิดหายนะในวันที่ 21/12/2012 ชาวจีนบางส่วนก็ ในเมืองเฉิงตู เมืองเอกของมณฑลเสฉวน หวั่นว่าจะเกิดเหตุการณ์ไม่คาดคิดเกิดขึ้น พวกเขาต่างซื้อของใช้ที่จำเป็นในยามฉุกเฉิน อาทิ เทียน ไม้ขีดไฟ เผื่อไว้ใช้ยามไฟดับ บ้างก็เชื่อว่าจะเกิดพายุสุริยะครั้งร้ายแรง จนร้านค้าบางแห่งขายเทียนไข จนหมดเกลี้ยง

ไม่เพียงแต่ที่เมื่องจีนเท่านั้น ชาวรัสเซีย ในเมืองบาร์นวล ติดกับเทือกเขาอัลไต ชาวบ้านผู้ตื่นตระหนกแห่กวาดซื้อไฟฉาย และกระติกน้ำจนเกลี้ยงตลาด หวั่นคำทำนายของชนเผ่ามายา

นอกจากนี้ ชาวรัสเซียในเมืองโอมุตนินส์ค ในแคว้นคิรอฟ ชาวบ้านก็พากันแห่ซื้อน้ำมันก๊าด เสบียงและอุปกรณ์อื่นๆ ตุนเอาไว้ หลังจากพระทิเบตรูปหนึ่งเผยบทความในหน้าหนังสือพิมพ์ท้องถิ่น ยืนยันว่าโลกจะถึงกาลปวสาน ในวันที่ 21 ธันวาคม นี้

ส่วนชาวบ้านในเมืองโนโวคุซเนทส์ เริ่มซื้อเกลือจนขาดตลาด บางส่วนที่ตื่นตระหนก ถึงกับเขียนหนังสือร้องเรียนไปยังเจ้าหน้าที่ท้องถิ่น ขอให้เตรียมการรับมือกับเหตุไฟดับและการปล้นสะดม พวกเขามั่นใจว่านี่ไม่ใช่แค่ข่าวลือที่สร้างขึ้นมา แต่มันคือความจริงที่โลกของเราจะถึงวาระสุดท้ายแล้ว ให้เตรียมตัวและเตรียมใจรับมือ






ที่มา : http://news.mthai.com/world-news/207029.html
____________________
เครดิต :
________________________________

อ้างอิง :
________________________________
loading...

คุณรู้สึกอย่างไรกับบทความนี้

Tags:
Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...