จีนสร้างที่หลบภัย เตียมรับมือกับสึนามิ ที่อาจเกิดขึ้นในวันสิ้นโลกนี้

<
<




อีกไม่กี่วันก็จะถึงวันที่คนทั่วโลกจับตามองว่าจะเป็นวันสิ้นโลก ตามปฏทินของชนเผ่ามายันหรือไม่ หลายคนหาทางที่จะหลบเลี่ยงจากวันแห่งคำทำนายนี้ แต่สำหรับชาวนาจีนคนหนึ่ง กลับเชื่อว่าเขาพร้อมสำหรับการเผชิญเหตุการณ์วันสิ้นโลกแล้ว



หลิวชีหยวน ชาวนาในหมู่บ้านเฉียนถุน มณฑลเหอเป่ยทางตอนใต้ของจีนได้สร้างรังหลบภัยที่ทำจากไฟเบอร์กลาส และตั้งชื่อมันว่า Noah’s Ark โดยได้รับแรงบันดาลใจจากภาพยนตร์เรื่องหนึ่ง เขาบอกว่ามันจะเป็นเกราะป้องกันเขาจากภัยธรรมชาติทั้ง สึนามิ เฮอริเคน และรวมไปถึงวันสิ้นโลกที่กำลังจะมาถึง

สิ่งประดิษฐ์นี้ลอยน้ำได้ ภายในเต็มไปด้วยเครื่องช่วยชีวิตมากมายทั้ง ถังออกซิเจน ที่นั่งพร้อมเข็มขัดนิรภัยจำนวน 14 ที่นั่ง



หลิว ใช้เงิน 1.8 ล้านหยวน หรือ ประมาณ 9 ล้านบาท สำหรับการต่อเรือโนอาห์ ทรงลูกโลก 6 ลำ ในช่วงเวลา 8 เดือนมานี้ ขณะนี้เขากำลังต่อเรือโนอาห์ลำที่ 7 ขนาดเรือ 17 คิวบิคเมตร

หม้อนี้สามารถลอยในน้ำ มีน้ำหนัก ต้องอาศัยแรงคนหนุ่ม 4 คน ช่วยกันลาก ออกจากสนามหลังบ้าน

หลิวว่า สิ่งประดิษฐ์ของเขา จะได้รับการรับรองจากหน่วยงานรัฐ และองค์กรระหว่างประเทศ เพื่อใช้ยามเกิดหายนะสึนามิ และแผ่นดินไหว

อย่างไรก็ตาม หลิวกล่าวว่าเขาหวังว่ารัฐบาลจะนำสิ่งประดิษฐ์ของเขาไปใช้แจกจ่ายให้กับผู้คนเพื่อใช้ในการเผชิญกับภัยธรรมชาติต่างๆ



นายหลิว ฉี่หยวน โชว์โครงเหล็กที่ดัดเป็นลูกโลกสำหรับต่อเรือโนอาห์ เมื่อวันที่ 7 ธ.ค.(ภาพ ไชน่า นิวส์)






ภาพเรือโนอาห์ ที่กำลังต่อขึ้น ในเวิร์คช้อป หลังบ้านของเขา ในหมู่บ้านเฉียนฉุน มณฑลเหอเป่ย ซึ่งตั้งอยู่ตอนใต้ของกรุงปักกิ่ง เมื่อวันที่ 11 ธ.ค. (ภาพ เอเอฟพี)
























ที่มา : 
http://news.mthai.com/world-news/207278.htmlhttp://www.manager.co.th/China/ViewNews.aspx?NewsID=9550000150914
____________________
เครดิต :
________________________________

อ้างอิง :
________________________________
loading...

คุณรู้สึกอย่างไรกับบทความนี้

Tags:
Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...